Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Chụp ảnh Tây Nguyên bằng máy bay không người lái

Nga: Bay thử nghiệm thành công máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5

I. Máy bay siêu âm HTV-2 của Mỹ bị mất liên lạc khi bay thử

Ông Little cho rằng chiếc máy bay không người lái này đang tiến hành một "phi vụ trinh sát bí mật thông thường" trên vùng biển quốc tế tại vùng Vịnh, thì Iran triển khai một chiếc máy bay chiến đấu F-4 Phantom 2 đến ngăn chặn. Nhiều người đều cho rằng phải đến năm 2025 mới có thể xuất hiện loại máy bay này. Hương Giang Dự án Phantom Ray, tên mã Dự án Reblue, được Boeing thai nghén từ giữa năm 2007 và bắt đầu từ tháng 6/2008. Dự kiến AVIC sẽ phát triển Blue Whale với các biến thể khác nhau phục vụ cho cả mục đích quân sự lẫn dân sự.

Vietjet Air tổ chức biểu diễn thời trang trên máy bay khi chưa được phép - Ảnh: VJA cung cấp Theo ông Thắng, do đặc thù của ngành hàng không nên mọi việc tổ chức hoạt động trên tàu bay phải được nhà chức trách đồng ý hoặc quy định hàng không cho phép. Anh Hải nói: “Ở đây có xưởng, có nhà, nó thích nghiên cứu thì thì nghiên cứu, làm gì thì làm. Theo lời phát ngôn viên, 2 máy bay F-15 của Không quân Mỹ đã “hộ tống” máy bay của Nga trên tuyến đường tuần tra. Cũng là một quốc gia đang phát triển, Trung Quốc không thể tự thiết kế một chiến đấu cơ chất lượng tốt. Công ty cũng đã đạt được những thành tựu đáng chú ý như công nghệ điều khiển và điểm mục tiêu chính xác, công nghệ ổn định tầm nhìn và thích nghi quang học và công nghệ laser sợi quang năng lượng cao. Mẫu máy bay không cánh Đặc tính mới chính là máy tính và phần mềm điều khiển những phiến dẹt.

https://lh3.googleusercontent.com/UcqkylSOn7EL44iCck15SZTCEQDUTiOJnwSaxE3fwEs=w407-h229-p-no

II. A400M - chiếc máy bay vận tải quân sự tiên tiến nhất thế giới hoàn thành chuyến bay đầu tiên

Mối đe dọa này được xem là rất nghiêm trọng và tôi dám đảm bảo với công chúng tham gia du lịch là vào thời điểm này họ không còn bị đe dọa nữa”, Hạ sĩ Turley phát biểu. Tuần trước, NATO cho biết liên minh đã chặn hơn 30 máy bay của Nga trên biển Baltic và ngoài khơi bờ biển Na Uy. Chính khả năng này đã biến B-1 trở thành loại vũ khí không thể thay thế trong các hoạt động quân sự quy mô lớn. Tuy nhiên, Mỹ đã từ bỏ kế hoạch này bởi sợ nó sẽ gây ra nguy cơ về một cuộc đối đầu bùng nổ với Iran. TTO - Cục trưởng Cục hàng không VN Lại Xuân Thanh vừa cho biết đã tìm được bánh phải phía trước máy bay ATR-72 bị rơi ngày 21-10. Ngược lại, dòng máy bay A320 cũng hoạt động tại các sân bay nhỏ hơn và thậm chí tại một số các khu vực xa xôi nhất trên thế giới ví dụ như Vương quốc Bhutan tại phía Đông Himalayas nhờ tính linh hoạt độc đáo của dòng máy bay này.

Hiện nay Mỹ đang duy trì 16 máy bay loại này, trong đó Không quân Mỹ đang bố trí 04 máy bay B-2 ở căn cứ Không quân trên đảo Hawaii, Thái Bình Dương, theo các chuyên gia thì việc bố trí các máy bay ném bom chiến lược tầm xa ở đây là nhằm vào Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Máy bay đã dừng lại cách vị trí cuối đường băng khoảng một ki-lô-mét, sau đó, máy bay sử dụng động cơ số 1 để trở lại sân đỗ. Ông Onodera nói thêm rằng các máy bay của Trung Quốc đều mang theo tên lửa. Công nghệ tàng hình hiện đại chỉ giúp nó khó bị quan sát hơn trong các bước sóng ra-đa.TTO - Ngày 7-1, Nhật đã triển khai máy bay chiến đấu để chặn một máy bay Trung Quốc khi máy bay này tiến vào khu vực tranh chấp trên biển Hoa Đông. Trung Quốc cho biết sẽ cử thêm máy bay tới Ấn Độ Dương.

III. Chùm ảnh: hiện trường tai nạn rơi máy bay tại Iran

Sau khi hoàn thành nội dung huấn luyện, trên đường trở về sân bay thì máy bay gặp sự cố kỹ thuật. Máy bay này không có chỗ cho phi công. Theo các chuyên gia được hãng tin Nga dẫn lời, khí tài của quân đội Ukraine có từ thời Xô Viết và việc sử dụng các vũ khí này trong chiến dịch quân sự tại Donbass, vốn đang ở giai đoạn rất ác liệt, có thể đã dẫn tới tái hiện thảm họa máy bay Tu-154 của Nga, vốn bị tên lửa S-200 của Ukraine bắn hạ trên bầu trời Biển Đen trong một cuộc tập trận năm 2001 làm 78 người thiệt mạng, trong đó có 66 hành khách. Cũng theo báo cáo sơ bộ này, không hề có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy máy bay bị lỗi kỹ thuật hoặc sai sót của các phi công điều khiển máy bay. Một chiếc máy bay Boeing 737 hôm qua (17/11) đã lao xuống đất và bốc cháy dữ dội trong khi đang cố gắng hạ cánh tại sân bay ở thành phố Kazan, Nga. XFC UASChúng là loại tàu ngầm sân bay có thể mang 3 chiếc thủy phi cơ Aichi M6A Seiran.

Chúng tôi vẫn đang trên đường tới hiện trường, do đó không thể đặt ra bất cứ giả thuyết nào” - AFP dẫn lời người phát ngôn Không quân Indonesia Hadi Cahyanto cho biết. Vụ máy bay AirAsia Indonesia mất tích sáng 28. QĐND Online - Máy bay chiến đấu F-16 và máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của Mỹ sẽ được triển khai tại Ba Lan từ năm 2013. Ngoài ra thiết bị làm nhiễu gắn trên các thế hệ máy bay chiến đấu hỗn hợp F-35 cũng được áp dụng trong các trận chiến. Rất may, trực thăng cứu hộ đã kịp thời có mặt để giải cứu và cả 2 phi công đều không bị thương. Hai chiếc máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ Trung tá Michael Jazdyk, Người phát ngôn Bộ Chỉ huy phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) ngày 19-9 cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h (giờ Thái Bình Dương) ngày 17-9 tại khu vực cách bờ biển Alaska khoảng 55 hải lý.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More