Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Máy bay không người lái của Đức từng suýt đâm phải Airbus

Boeing nhận 71 đơn đặt mua máy bay 737 trong một tuần

I. Nga đưa máy bay vận tải quân sự mới vào hoạt động

Có một vấn đề được đặt ra là liệu máy bay chiến đấu tương lai của Trung Quốc có giống với F-22 của Mỹ hay không? Chắc chắn, khả năng tàng hình của máy bay Trung Quốc sẽ không phải là điều ngạc nhiên. Mới đây, Hãng Boeing tuyên bố sẽ cho bay thử loại máy bay hiện đại 787 Dreamliner trước ngày 30-6. Máy bay đã được biên chế cho Hải quân Nga vào năm 1995 và hiện đang triển khai trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Butt cho biết: "Chúng tôi tiếp tục đánh giá nhu cầu của mình, đồng thời cân nhắc các khả năng lựa chọn.

Những người này vẫn chưa được nhận dạng. Boeing đã phải 5 lần hoãn lại chuyến bay thử đầu tiên của 787 trong vòng 2 năm qua do những khiếm khuyết, phải thay đổi thiết kế, dù trước đó công ty đã có kế hoạch sẽ giao hàng vào tháng 5-2008 và đến cuối năm 2013, mỗi tháng sẽ xuất xưởng 10 chiếc máy bay. Một phần đuôi chiếc máy bay QZ8501 trên boong tàu Crest Onyx khi về tới cảng Kumai gần Pangkalan Bun hôm 11-1-2015. Máy bay sau đó đã bị rơi xuống núi khi đang bốc cháy ngùn ngụt. Theo người trong ngành, phần được gắn băng dính liên quan tới bộ phận kiểm soát chuyến bay. Đồ họa:FAA Có ba giai đoạn trong một vụ chặn máy bay xâm phạm ADIZ.

https://lh3.googleusercontent.com/UcqkylSOn7EL44iCck15SZTCEQDUTiOJnwSaxE3fwEs=w407-h229-p-no

II. Hà Lan tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17

Các máy bay địch phải mất một thời gian mới phát hiện ra các máy bay ném bom của Mỹ bởi chúng bay tìm kiếm ở tầm cao thông thường. Nhưng thật ra lúc đó là nó đang bị tác dụng bởi 2 lực, một lực quay của cánh quạt chính và một lực quay ngược lại của cánh quạt phụ. Theo Defense News, 4 máy bay A400M đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào năm 2012 và từ nay tới năm 2015, Airbus sẽ nâng quy mô sản xuất dòng máy bay này thêm 2,5 đơn vị mỗi năm. Những quốc gia muốn giỡn mặt với Nhật trên biển và không phận trên biển của Nhật hãy coi chừng. Ngoài việc mua máy bay huấn luyện phản lực cao cấp/máy bay chiến đấu hạng nhẹ, Không quân Thái Lan còn dự định thúc đẩy kế hoạch mua sắm nhiều hơn máy bay chiến đấu JAS-39 Gripen, máy bay trực thăng EC725 và máy bay vận tải cánh cố định/ cánh quạt nghiêng để thay thế cho máy bay vận tải C-130H, CH-47 đã cũ kỹ. Máy bay ném bom General Dynamics A-12 Avenger IIGeneral Dynamics A-12 Avenger II được coi là máy bay nóm bom tàng hình dùng để thay cho máy bay tấn công A-6 Intruder.

Rơi máy bay Lockheed C-130 Hercules ở Algeria Hiện trường vụ tai nạn máy bay Lockheed C-130 Hercules ở Algeria Chiếc Lockheed C-130 Hercules của Không quân Algeria gặp tai nạn kinh hoàng ngày 11/2/2014 ở gần Aïn Kercha, tỉnh Oum El Bouaghi, khiến 77 trong tổng số 78 người trên máy bay thiệt mạng. A320 hiện được xem là loại máy bay với tầm bay từ thấp tới trung phổ biến nhất hiện nay. Trong khi đó, phía Pháp cho hay sẽ giúp Công ty Hàng không Hindusstan theo sát được lộ trình giao hàng, nhưng không đảm bảo việc sản xuất máy bay này tại một cơ sở mà họ không quản lý hoặc không có sự kiểm soát của chuyên gia. Trước đó, ngày 22 tháng 8, Iran công bố một UAV tấn công mang bom có tên là "Karrar" (dịch là "Chuyển tiếp" theo tiếng Farsi) "Karrar" được dựa trên một phiên bản mục tiêu trên không không người lái.Tôi hỏi má thế lần sau má muốn vào, cứ nói ba ra sân bay Phù Cát đặt vé, má lại bay cái vèo vào đây, khỏi phải ngồi xe cả mấy chục tiếng đồng hồ khổ sở. Dự án này đã bị Nga hủy bỏ cách đây nhiều năm.

III. Mỹ dừng các hoạt động tìm kiếm hộp đen của máy bay bị nạn 447

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc loại máy bay vận tải quân sự An-74TK300 do Liên Xô sản xuất và đưa vào sử dụng từ năm 1986. Nhà chế tạo chính máy bay chiến đấu J-10, ông Yang Wei đã được bổ nhiệm chức vụ cao hơn trong bộ máy lãnh đạo của tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc. Dù thế nào đi nữa, sự xuất hiện mẫu máy bay mới của Thẩm Dương đã khẳng định một điều, việc quan sát Trung Quốc cũng có những cái lợi của nó. Nhân viên cấp cứu tại hiện trường máy bay rớt Cơ quan Khẩn cấp Nigeria cho hay, chiếc máy bay này bị nạn khi vừa cất cánh để bay đến Akure. Ông Nguyễn Văn Phát, Chính ủy Hải quân vùng 5, khẳng định với Thanh Niên Online vị trí máy bay gặp nạn cách đảo Thổ Chu trên 150 hải lý (300 km). Tháng 4-2001, một vụ tương tự cũng từng xảy ra.

Trung tâm Bloomberg Hub đầu tiên của sân bay London City (Anh) sẽ được đưa vào hoạt động nhằm cung cấp kết nối Wi-Fi, đảm bảo khách có thể cập nhật những thông tin kinh doanh và tài chính mới nhất trong khi chờ chuyến bay. Chi phí này bao gồm phát triển, sản xuất, cơ sở vật chất và linh kiện dự trữ. Hiện nhiều nước đang chung tay cùng Indonesia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Khi chuẩn bị nạp nhiên liệu cho máy bay Boeing 777 số hiệu VNA 149, xe nạp nhiên liệu biển số SGN 21801 của Vinapco bất ngờ trượt qua 2 cục chèn, va mạnh vào phần cuối ống xả động cơ bên trái máy bay. Máy bay F-22A Raptor của Mỹ (trên) áp sát phi cơ Tu-95 Bear của Nga tại không phận ở bang Alaska hôm 22/11/2007. Những tấm ảnh này sẽ được đối chiếu với kết quả thu được từ vệ tinh viễn thám giúp các nhà khoa học có đủ số liệu tin cậy, bổ sung cho quá trình nghiên cứu, tính toán và dự báo trong các chuyên đề.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More