Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Nano Hummingbird: máy bay "chim ruồi" của AeroVironment

MAS chưa thừa nhận máy bay rơi

I. Nga phản đối Trung Quốc sử dụng thiết kế máy bay Su-33 để chế tạo máy bay J-11H

VIT - Ngày 11/7, Chủ tịch Tập đoàn công nghiệp máy bay quốc doanh Indonesia PTDI, Budi Wuraskito, cho biết, PTDI sẽ sản xuất máy bay chống ngầm CN-235. Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm qua (8/9) cho biết, họ đã phát hiện hai chiếc máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc bay lượn lờ quanh biển Hoa Đông hướng về Thái Bình Dương. Máy bay ném bom?Bill Sweetman, một phóng viên hàng không kỳ cựu của tuần báo Defense Technology International đánh giá rằng nhìn qua hình dáng, chiếc máy bay mới trông có vẻ giống máy bay tàng hình và được tối ưu hóa cho các chuyến bay ở độ cao lớn, tầm bay xa. Dài 27,2 m (89 ft 2 in).

Vụ tai nạn đã khiến nhiều người dân địa phương không khỏi bàng hoàng. Theo Lầu Năm Góc, USS Pinckney đang tiến hành sứ mạng huấn luyện và đảm bảo an ninh hàng hải tại vùng biển quốc tế trên biển Đông. ND - Chiếc máy bay Airbus A-330 của Hãng hàng không Pháp chở 228 người, trong đó có 12 thành viên đội bay, đã bị mất tích ngày 1-6 khi đang trên đường bay từ sân bay Rio de Janeiro (Brazil) tới sân bay Charles de Gaulle (Pháp). Hải quân Pháp cũng mua các máy bay cảnh báo sớm trên hạm E-2C do Mỹ thiết kế để trang bị cho tàu sân bay độc nhất của mình. Vận hành bởi Hàng không DHL (Anh), tổng cộng sáu chiếc Boeing 767ERF sẽ giúp DHL tiếp tục nâng cao hoạt động vận tải đúng giờ của công ty và độ tin cậy cho các dịch vụ xuyên Đại Tây Dương của hãng. Chỉ trong vòng 100 ngày, có tới 800.

https://lh6.googleusercontent.com/B2pHZynBfOR1Fildo9A2yaA-CNDUbOlR7PsfYyZZZQg=w271-h203-p-no

II. Hai máy bay chiến đấu Rafale của Pháp rơi trên Địa Trung Hải

Đó là loại A321 do hãng Airbus sản xuất, là loại máy bay thuộc dòng công nghệ cao phù hợp với nhu cầu khai thác của Vietnam Airlines trong mạng đường bay khu vực và nội địa. vn) - Đến 18g30 tối hôm qua, VN đã huy động các phương tiện ứng cứu: 05 máy bay (01 máy bay Mi-171 tại sân bay Tân Sơn Nhất; 02 máy bay Mi -171 và Mi-8 tại sân bay Đà Nẵng; 02 máy bay SUPE và Mi-171 tại sân bay Vũng Tàu) và 04 tàu (HQ-632, HQ-627, CSB 3007 tại Phú Quốc và tàu SAR 272 tại Vũng Tàu). Việc thanh toán hợp đồng mua các máy bay Xian MA60H-500 dành cho Ecuador sẽ được phía Trung Quốc chi trả dưới dạng một khoản vay. Với đường bay Hà Nội - TP. Chính phủ Indonesia hiện đang cân nhắc lời đề nghị trên. Sau đó, bài báo đưa ra kết luận rằng những máy bay dùng trên tàu sân bay này không thể tiêu diệt được mối đe dọa từ kẻ thù tiềm năng.

Theo bài báo, Trung Quốc luôn lấy hình thức mô hình máy bay để công bố thiết kế máy bay chiến đấu mới của họ với bên ngoài. Trước đó ít lâu, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Igor Tenjukh cho biết không quân Ukraine có tổng cộng 628 máy bay chiến đấu các loại (kể cả 121 máy bay lên thẳng), nhưng chỉ 15% còn có thể cất cánh và không quá 10% (hơn 60 chiếc) có khả năng chiến đấu ở các mức độ khác nhau. So với số tiền phải chi ra chỉ một lần từ 100. Hoài Anh (Theo Reuters, Guardian).Đến 4 giờ 30, lực lượng chữa cháy của thành phố đã dập tắt đám cháy. Trong giai đoạn đầu của cuộc tập trận, Nga và Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc hội đàm song phương về chính trị và quân sự ở Khabarovsk thuộc khu vực Cận Đông của Nga.

III. Tai nạn máy bay liên tiếp 32 người chết

Trong khi đó, Ủy ban châu Âu (EC) dọa lãnh đạo CH Czech bằng lệnh trừng phạt vì đã chọn máy bay C-259 mà không qua đấu thầu. Việc đưa thêm máy bay được tiến hành một tuần sau khi một chiếc máy bay trực thăng của không quân Mỹ bị rơi ở tỉnh này. Ngày 26/8, trong quá trình tập diễn chuẩn bị cho cuộc triển lãm hàng không MAKC-2009, đã xảy ra một tai nạn thương tâm. Dreamliner 787 là mẫu máy bay mới nhất và được đánh giá là hiện đại nhất của Boeing. Các nguồn tin từ chính quyền khu vực Aragon nói phi công của một trong hai chiếc trực thăng đã tử nạn. Một nữ phóng viên cho biết, cô đã từng bay trên chiếc máy bay gặp nạn đi từ Kazan đến sân bay Domodedovo ở thủ đô Moscow trước đó cùng ngày.

Hồi tháng giêng một chiếc máy bay chở 155 người đã “đáp” xuống con sông này sau khi đâm phải một đàn ngỗng trời. Việc tìm mảnh vỡ máy bay Air Algerie rất phức tạp bởi khu vực tìm kiếm rộng lớn và địa hình khó khăn của Mali. Họa sĩ người Huế gốc Quảng Bình này vẫn đang miệt mài đi trên hành trình sáng tạo nghệ thuật lấy ý tưởng từ những chiếc máy bay xấu số. Ngày 13-12, quan chức Thụy Điển nói rằng hôm 12-12, một máy bay quân sự Nga suýt va chạm với máy bay chở khách ở phía Nam thành phố Malmoe của Thụy Điển. Chỉ trong tích tắc, chiếc MiG của Kính bị chấn động mạnh, anh biết máy bay đã bị trúng tên lửa nên quyết định nhảy dù. Thậm chí huân tước nước Anh đã có thể dùng thiết bị có động cơ bay được nhưng chưa thể tự cất cánh và phải nhờ ngựa kéo.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More