Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Thụy Điển: Máy bay quân sự Nga suýt đụng máy bay chở khách

Hải quân Mỹ sẽ không đủ máy bay trang bị trên tàu sân bay

I. Máy bay thật và máy bay giấy, cái nào có trước?

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, sân bay Pisa, thường được sử dụng bởi cả máy bay dân sự và quân sự, tạm thời đóng cửa. Một máy bay ném bom chiến lược H-6 của Trung Quốc bị phát hiện bay gần không phận của đảo Okinawa. Song chuyến bay GE222 của TransAsia vẫn được tiến hành và đó có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã ký quyết định kỷ luật dưới hình thức khiển trách đối với ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thăng, Phó Tổng Giám đốc VATM.

Trong năm nay, theo lời Giám đốc Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự liên bang Nga Mikhail Dmitriev, Nga đã xuất khẩu vũ khí trị giá 8,5 tỷ đôla và phần lớn là do xuất khẩu trang thiết bị hàng không đem lại. Ngày 29-10, tại nhà máy của tập đoàn sản xuất máy bay Airbus tại Toulouse - Pháp, Airbus tiếp tục bàn giao máy bay A320 Sharklet cho VietJet Air. Sắp tới sẽ ra mắt thêm bộ môn máy bay siêu nhẹ. Như Báo Nhân Dân đã đưa tin, tối 20-4, một máy bay chở khách Boeing-737 thuộc Hãng hàng không Bhoja Air của Pa-ki-xtan gặp tai nạn khi tìm cách hạ cánh xuống sân bay quốc tế I-xla-ma-bát trong điều kiện thời tiết xấu. Hiện chưa thể kiểm chứng tính xác thực của đoạn băng hình có đăng tải logo của nhóm truyền thông al-Malahem của Al-Qaeda nói trên. Hải quân Mỹ báo cáo đã thử nghiệm thành công máy bay ném bom mới Standoff (JSOW) C -1.

https://lh6.googleusercontent.com/5ftFDXTX4o-pAXeMu_e5vj-2eL4cgSNJ8WaPb_YJ1F8=w272-h203-p-no

II. Ấn Độ sắm hàng loạt máy bay huấn luyện để chống tai nạn

Việc hành khách gây rối làm ảnh hưởng đến cả chuyến bay và gây phiền hà cho gần 180 hành khách đi cùng. Theo Công ty Northrop Grumman, căn cứ vào quy trình bán vũ khí cho nước ngoài, đây là lần đầu tiên bán máy bay không người lái cho nước đồng minh khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Máy bay không người lái Taranis cũng có hình dáng giống máy bay B-2 nếu trong tương lai cánh và năng lực của máy bay được mở rộng một chút. Họ khẳng định việc thử nghiệm đã thành công tốt đẹp và mở ra cho hải quân Mỹ một chân trời mới trong việc phát triển hải quân cũng như không quân thuộc hải quân. Ở phiên bản tiêu chuẩn, LRS-B có khả năng sống sót trước sóng bức xạ từ các vụ nổ hạt nhân và đây chính là bước chuyển của quân đội Mỹ trước khi phát triển máy bay ném bom siêu thanh 2037 Bomber mới. Một trong số đó là nghiên cứu về khả năng xảy ra thảm họa sau vụ tràn dầu ở vùng vịnh Mexico 2010.

Ông Scott Carson, 63 tuổi, Giám đốc Khối máy bay thương mại, phụ trách chương trình phát triển loại máy bay chở khách thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner (B787) của Boeing, tập đoàn sản xuất máy bay lớn của Mỹ đã vừa từ chức. Z-9 được trang bị 2 động cơ turbin trục WZ-8A với công suất 739 mã lực cho phép máy bay đạt tốc độ tối đa 305km/h; tầm bay 1. A321-200 là loại máy bay tầm trung hiện đại và là một trong những loại máy bay chở khách được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng. Ban thiết kế RQ còn ám chỉ rằng chiếc UAV này không được trang bị vũ khí.Bằng sự nỗ lực của cán bộ kỹ thuật, hai máy bay này luôn trong tình trạng tốt, nguyên vẹn kể cả trong những ngày địch mở chiến dịch Linebacker đánh phá toàn miền Bắc bằng máy bay ném bom chiến lược B-52. Thanh Hảo (Theo NBC News).

III. (Tin tức) - Máy bay Anh, Na-uy chặn máy bay ném bom của Nga

Quan chức liên bang cho biết, khi nhân viên kiểm soát không lưu trên tháp tại căn cứ Andrews phát hiện ra thì hai máy bay đã ở quá gần nhau – một khoảng cách nguy hiểm. Trong số 125 hành khách trên máy bay và phi hành đoàn 6 người, chỉ một phụ nữ 68 tuổi, Amar Fernandez de Barreto, tử vong. Trong biên chế không quân Afghanistan, máy bay cường kích hạng nhẹ A-29 sẽ được sử dụng cho việc đào tạo phi công, trinh sát và cường kích hạng nhẹ. S-512 vẫn đang được phát triển để có kích cỡ lớn hơn. Biến thể dân sự của mẫu thủy phi cơ Bavar 2 được trưng bày tại Kish Airshow 2014. Điển hình như việc J-15 đã sao chép gần như hoàn toàn công nghệ chế tạo cánh gập của Su-33, để dễ dàng cất và hạ cánh trên tàu sân bay.

Động cơ của B-2 được đặt ngay trong cánh của máy bay để dấu vị trí các cánh quạt hút cũng như ống xả. Ngày 23-7, Cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết chiếc máy bay mang số hiệu GE222 của Hãng hàng không TransAsia Airways trong chuyến bay nội địa từ thành phố cảng Cao Hùng (Kaoshung) ở miền Nam Đài Loan tới một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Bành Hồ (Penghu), đã rơi ngoài sân bay gần làng Xixi, trong khi khu vực này đang hứng chịu cơn bão Matmo. Mô hình máy bay không người lái "Ám Kiếm". Ngày 21/11, một máy bay vận tải quân sự bị rơi ở thủ đô Sanaa của Yemen. Nó là nơi chúng tôi cảm thấy an toàn mỗi khi phục vụ đồ ăn nước uống, thực hiện các nghĩa vụ an toàn, hay trò chuyện với các đồng nghiệp và bạn bè, đùa cợt, “buôn dưa lê” với nhau. Một trong những rào cản lớn nhất đối với dịch vụ bay siêu thanh là tiếng nổ lớn xảy ra khi máy bay vượt qua bức tường âm thanh.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More