Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Nga bác cáo buộc của Thụy Điển về sự cố máy bay

Máy bay của Vietnam Airlines lại văng mất một bộ phận

I. Không quân Mỹ hợp tác tìm kiếm máy bay Air France chở 228 người mất tích

Ba bức ảnh về chiếc máy bay dán băng dính khi đang ở giữa trời được đưa lên mạng hôm 5/6 và được phát tán khắp trên Internet. Đây là một máy bay trinh sát thời tiết làm nhiệm vụ trinh sát sẽ mở đường trước khi TU-22M cất cánh. Woa, hay quá, nhiều loại fast food như mì gói, bánh mì, sandwick, snack, hạt rang và các loại thức uống như bia, sữa tươi, nước ép hoa quả… đủ cả. Giám đốc Công ty công nghiệp máy bay Thiểm Tây Trung Quốc Ký Quảng Hưng tiết lộ, thị trường xuất khẩu máy bay Y-8 đã được phục hồi đáng kể sau 10 năm ảm đạm, yêu cầu của thị trường quốc tế đối với mẫu máy bay này hiện rất mạnh.

Phát hiện này làm dấy lên những tia hy vọng mới về việc sẽ có thêm thi thể của nhiều nạn nhân được tìm thấy. Sử dụng chiếc xe hậu cần ở dưới mặt đất làm thước đo, Sweetman ước tính J-20 có chiều dài khoảng 23m. Ảnh hiện trường vụ tai nạn. Đây không phải lần đầu xảy ra vụ việc nghiêm trọng như thế này. S-64 đã được cả thế giới biết tới kể từ cuộc chiến tranh Việt Nam và sau thế hệ máy bay của quân đội Mỹ với chiếc CH-54A "Tarhe" chuyên thu gom xác máy bay, máy bay hư hại. Đầu tiên là chiếc trực thăng được cho là dòng Z-9C, mang số hiệu 9237 bay ở độ cao 150m - 200m so với mực nước biển.

https://lh5.googleusercontent.com/4bfAOfQ74MY3OiakHkVq9i4zFimS3RpBMkiV6y8Am1o=w287-h195-p-no

II. Chiêm ngưỡng máy bay quân sự “khủng” tại triển lãm RIAT 2012

Toàn bộ 164 hành khách, tổ bay, hành lý và hàng hóa đều an toàn, không ai bị thương. Máy bay Consolidated B-24 Liberator Đây kiểu máy bay ném bom hạng nặng 4 động cơ của Mỹ do hãng Consolidated Aircraft chế tạo. Ở đây, quy tắc liên lạc không còn được giữ, tần số chiến thuật là một cảnh tượng hỗn loạn pha tạp giữa tiếng nói chuyện, tiếng các phi công réo gọi vị trí mục tiêu, gọi ném bom, báo cáo máy bay bị rơi. Các quan chức nhất trí không thể dung thứ cho quyết định thiết lập ADIZ của Trung Quốc. Kiểu bay này được cho là rất nguy hiểm đặt biệt trong điều kiện ánh sáng yếu và mất phương hướng không gian, dễ dẫn đến chứng say máy bay cho những người có mặt trên máy bay. Z-20 là chủ lực tác chiến đột kích, ứng phó với xung đột đảo, đá ngầm Theo bài báo, Z-20 bay thử thành công đánh dấu nó sẽ trở thành chủ lực của trang bị trực thăng thông dụng Trung Quốc trong tương lai, từ đó thực sự giúp Lục quân Trung Quốc "mọc thêm cánh".

Bộ trưởng I-chi-ca-oa cho biết, lực lượng không quân của Nhật đang trong quá trình nâng cấp và những máy bay F-35 "sẽ trở thành trụ cột của quá trình đó". Malaysia Airlines đang phải đau đầu với vụ máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người, mất tích kể từ ngày 8. Ngoài ra, máy bay do thám còn có thể hoạt động bí mật và lén lút hơn so với vệ tinh, bởi quĩ đạo vệ tinh thường được công khai trên mạng, từ đó đối phương có thể triển khai những vũ khí bí mật của họ dựa trên những “điểm chết” mà từ quĩ đạo, vệ tinh không thể phát hiện ra. Các loại máy bay cường kích có tầm hoạt động ngắn, trần bay thấp, mang theo các loại vũ khí đặc dụng để tiêu diệt các mục tiêu định sẵn như: chống radar, chống tăng, phá hủy trận địa hỏa lực… trong tác chiến đối đầu cấp chiến thuật.Các nhân viên kiểm soát không lưu ở sân bay Andrews lo ngại rằng, do lỗi của các nhân viên kiểm soát không lưu khác, chiếc máy bay quân sự C-17 khổng lồ sẽ không rời khỏi đường bay đủ nhanh để nhường đường cho chiếc máy bay Boeing 737 chở bà Michelle hạ cánh an toàn. Theo tuyên bố của cựu lãnh đạo cơ quan vũ khí quốc gia CH Czech, hiện nay, máy bay L-159 chưa nhận được đơn đặt hàng nào.

III. Đài Loan sẽ mua 6 chiếc máy bay C-27J Spartan

Làm thế nào để sống sót trong tai nạn máy bay? Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học ở đại học Greenwich (Anh) đã ngiên cứu khoảng 2. Người đứng đầu Tập đoàn chế tạo máy bay Tupolev của Nga, ông Mi-khai-in Pô-gô-xi-an (Mikhail Pogosyan) vừa thông báo Nga đã hoàn thành bản thiết kế máy bay ném bom chiến lược trong tương lai, ký hiệu là PAK DA. Về phía lực lượng quốc tế, Không quân Singapore đã điều máy bay vận tải hạng trung C-130H tham gia công tác tìm kiếm. Trước đó, hai chiếc F-16 cũng đã hộ tống một máy bay của hãng Frontier Airlines đi từ thành phố Denver đến sân bay Detroit Metro ở thành phố Detroit sau khi TSA được thông báo một số hành khách trên máy bay này có hành động đáng ngờ, theo hãng tin Reuters. Nỗi lo của ông không phải về tài chính, cũng không phải kiến thức hay thời gian, công sức mà đó chính là việc xin được giấy phép bay thử từ các cơ quan quản lý vùng trời. Lực lượng Hải quân còn được bổ sung thêm một số tàu ngầm Scorpene với chi phí khoảng 4,6 tỷ USD.

Tôi hi vọng rằng cuối cùng hợp đồng sẽ được thực hiện. Phía Ukraina cũng cáo buộc Nga giúp các phần tử ly khai tiêu hủy bằng chứng tại hiện trường vụ tai nạn hàng không thảm khốc này. Airbus A310 Multi Role Tanker Transport (MRTT - Vận tải chở dầu đa vai trò) là một máy bay chở dầu tiếp nhiên liệu trên không, được phát triển dựa trên mẫu máy bay dân dụng Airbus A310. Máy bay tấn công Scorpion (Mỹ) - Nguồn ảnh: Kansas. Còn những trang phục và kiểu đầu tóc trên tờ báo đều thuộc thời kỳ kinh tế khủng hoảng và suy thoái ở Mỹ. Xem Kỳ 1 tại đây Công Thuận(Theo N.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More