Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Phát hiện vết nứt trên cánh máy bay Airbus A380

Vietnam Airlines mua 42 máy bay Airbus và Boeing

I. VALC Tiếp nhận máy bay ATR72-500 đầu tiên

Đại diện hãng Air France, Cedric Leurquin, cho biết, cánh của máy bay chỉ cọ vào tòa nhà trong lúc đang chạy trên đường băng. Ngày 21/5/2011, Công ty công nghiệp máy bay Thẩm Tây ký hợp đồng xuất khẩu 8 máy bay vận tải Y-8C cho Venezuela. Sự thiếu hụt nghiêm trọng các máy bay huấn luyện sơ cấp làm không quân Ấn Độ phải cắt giảm 2/3 thời gian bay tập của phi công với các máy bay huấn luyện sơ cấp, đến mức mỗi người chỉ có 25 giờ, dẫn đến không nắm vững kỹ thuật bay, thao tác thiếu chính xác. Đây là vụ tai nạn máy bay thứ bảy của Lực lượng Không quân Ấn Độ kể từ đầu năm nay.

Với máy bay Surion, Hàn Quốc trở thành nước thứ 11 trên thế giới phát triển loại máy bay trực thăng này. Tướng Byden từ chối tiết lộ "quốc tịch" của máy bay nước ngoài. Tuy nhiên, trong trường hợp này phía quân sự đã không báo trước cho kiểm soát viên không lưu dân sự nên đã xảy ra sự cố trên. Công ty Sukhoi đã ký một hợp đồng liên kết với công ty chế tạo máy bay HAL của Ấn Độ, theo đó Nga và Ấn Độ sẽ hợp tác chia sẻ công nghệ và trợ giúp nguồn vốn để sản xuất một phiên bản dựa trên PAKFA dành cho không quân Ấn Độ. Hãng thông tấn Đài Loan cho biết "máy bay đã phát lửa khi hạ cánh" và bảy người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng. sự kiện này đánh dấu việc một công ty cho thuê máy bay của Việt Nam chính thức tham gia vào thị trường cho thuê máy bay thế giới, là lĩnh vực chuyên sâu của ngành hàng không đòi hỏi tiềm lực tài chính lớn.

https://lh4.googleusercontent.com/ts3Ll3RjtzLbn4Jn1tl1NcGG7TFGwW0p7_6S6pYdemI=w273-h203-p-no

II. Biến máy bay trinh sát thành máy bay ném bom - Báo Đất Việt

Theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga, đến cuối năm 2010 công ty Sokol có trụ sở tại Nizhny Novgorod sẽ chuyển giao tổng cộng 12 chiếc Yak-130. Trong tiếng gầm rú của động cơ máy bay, Thượng tá Phạm Quang Hiếu, Phó giám đốc Kỹ thuật công ty nói với chúng tôi: “Hiện tại, một ngày công ty có trung bình 25-30 chuyến bay ra thềm lục địa phục vụ thăm dò và khai thác dầu khí. Thiết kế mới của máy bay J-14 có đặc điểm là có cánh liền thân, có thiết kế cửa lấy không khí mới, bố trí động cơ vào trong thân và phần cánh giáp thân máy bay, và phần thân trước gần giống với máy bay Su-27 của Nga. Trước đó vào năm 1980, một chiếc máy bay năng lượng mặt trời có tên Gossamer Penguin siêu nhẹ nhưng mỏng manh từng bay thử nghiệm những chuyến ngắn với một phi công. Ngoài ra, quân đội Latvia cho biết các máy bay F-16 của NATO đã được triển khai ngày 21/10 để ngăn chặn Ilyushin-20 của Nga trển Biển Baltic. Cảnh sát cố gắng kiểm soát đám cháy.

Không lực 1 chở Tổng thống Barack Obama đáp xuống sân bay quốc tế Los Angeles ngày 6-6 - Ảnh: Reuters Theo Bộ Chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD), hai chiến đấu cơ F-16 đã ngăn chặn một máy bay Cessna 206 xâm phạm không phận cấm lúc 9g ngày 7-6 (23g theo giờ Việt Nam) và một máy bay Cherokee PA 28 lúc 9g30, sau đó hộ tống hai máy bay này ra khỏi vùng cấm bay tạm thời. Máy bay MH17 bị bắn hạ khi đang bay ở độ cao 33. Nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ ngày 18/6 đã chính thức giới thiệu mẫu máy bay 787-10, phiên bản mới của dòng máy bay Dreamliner, tại Triển lãm Hàng không Paris. Thế nhưng chỉ có chuyến bay của TransAsia gặp nạn”.Máy bay của hãng AirAsia gặp nạn và lực lượng cứu hộ đã mất rất nhiều thời gian để tìm hộp đen Động thái của Airbus và Cục An toàn hàng không châu Âu diễn ra trong bối cảnh các lực lượng tìm kiếm quốc tế đang tích cực tìm kiếm hộp đen từ chiếc máy bay QZ8501 bị mất tích hồi cuối tháng 12 của hãng AirAsia. Theo Alexander Fomin, Su-30K sẽ được sửa chữa và nâng cấp tại Belarus để bán sang quốc gia thứ 3.

III. Để giảm giá hợp đồng, Israel mua thêm 25 máy bay F-35

Chiếc máy bay rơi xuống một cánh đồng ngô. Trong trường hợp thuận lợi, máy bay PAK DA sẽ bắt đầu được sản xuất trong nửa đầu thập kỷ tới. Do kích thước rất lớn nên các bộ phận của A380 được vận chuyển đến lắp ráp tại xưởng của Airbus tại Toulouse bằng tàu thủy, mặc dù một số phần được chuyển bằng A300-600ST Beluga, loại máy bay được sử dụng trong việc xây dựng các mẫu Airbus khác. Thêm vào đó, do không được trang bị súng máy hay các loại vũ khí khác nên trong giai đoạn đầu, những cuộc đối đầu trên không đúng nghĩa giữa các chiến đấu cơ 1 tầng cánh là điều khá hiếm hoi. Nhưng khác với J-20 của Thành Đô, chiến đấu cơ mới chưa được bay thử hoặc chưa được truyền thông quốc gia đưa tin, và cũng không sơn màu sơn và dấu hiệu của Không quân Trung Quốc. Thông báo của cơ quan hàng không dân dụng Hy Lạp cho biết, trong lúc đang cất cánh, chiếc dù khẩn cấp đã bất thình lình bung ra, khiến máy bay bị kéo lại đột ngột và rơi.

Anh Nguyễn Văn Đức, một trong những người dân đầu tiên có mặt ở hiện trường vụ tai nạn kể với phóng viên Báo SGGP, khoảng 7 giờ 40, khi anh đang ăn sáng ở chợ Hòa Lạc thì bỗng có tiếng động cơ gầm rú rất lớn ở phía trên đầu, ngước lên thì thấy một chiếc trực thăng quân sự đang bốc khói bay rất thấp. Bà Michelle Obama khi đó đang trên đường trở về sau buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình và gặp gỡ với vợ Phó Tổng thống Joe Biden tại New York. Cùng khám phá máy bay chở các cầu thủ Brazil tại World Cup 2014 này. Máy bay vận tải quân sự HerculesC-130 của Không quân Mỹ - Ảnh: Reuters Chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 nói trên cất cánh từ Mali, nhưng đã dừng vài lần tại một số phi trường ở các khu vực hẻo lánh trong suốt chặng đường bay đến Đức, theo hãng tin NBC (Mỹ). Chúng ta hãy cùng nhìn lại một số mẫu máy bay nổi bật trong lịch sử , nhiều chiếc có thể bạn sẽ chưa từng bao giờ nhìn thấy trong đời. Mỗi mức độ giảm tương ứng với độ cao khi bay trên không.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More