Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Không quân Nga cần tăng cường máy bay tiếp liệu

Anh: Bắt 2 kẻ tình nghi khủng bố máy bay

I. Những chiếc máy bay kì lạ trong lịch sử (Phần 2)

Theo Roi-tơ, ngày 17-2, cảnh sát Thụy Sĩ cho biết, một chiếc máy bay Boeing 767-300 của hãng Hàng không Ethiopian Airlines đã bị không tặc khống chế trên hành trình từ A-đi A-bê-ba (Ê-ti-ô-pi-a), đến Rô-ma (I-ta-li-a). Sukhoi đem tới hầu hết các mẫu máy bay chiến đấu của mình và bay lượn biểu diễn trong suốt chương trình. Hãng Northrop Grumman khẳng định, B-2 là dòng máy bay ném bom duy nhất trên thế giới có đủ khả năng tấn công bất kỳ vị trí nào trên trái đất. Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm Su-T-50 sẽ bắt đầu phục vụ trong lực lượng không quân Nga vào năm 2016 và không phải thời điểm năm 2015 như đã thông báo trước đó, đây là xác nhận của đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tháng 4.

Hôm 05/8, khi phác thảo kế hoạch phát triển Không quân trong tương lai, ông Zelin cho biết đến năm 2020 các máy bay mới và được hiện đại hóa sẽ chiếm 70% số máy bay của Không quân Nga. Ra mắt trễ gần hai năm so với lịch trình ban đầu, nhưng Dreamliner là loại máy bay mới bán chạy nhất từ trước đến nay. Chiếc máy bay thương mại mới của Airbus sử dụng nhiên liệu hydrogen và động cơ khí động học, và được gắn vào thân máy bay thay vì gắn vào cánh như hiện nay nhằm giảm tiếng ồn. Cuối tháng 11-2009, hãng Lockheed Martin đã chuẩn bị cho F-35 “ra mắt” cuộc tuyển chọn theo yêu cầu của hải quân Ấn Độ. Ngày 4/3, trao đổi với phóng viên, anh Thắng cho biết, khoảng cuối tháng 2/2014, hai công an quận Long Biên đã đến nhà lập biên bản yêu cầu gia đình phải viết cam kết không được tiếp tục chế tạo, thử nghiệm chiếc máy bay. Hành khách luôn được chào đón nồng nhiệt khi bay cùng Vietjet.

https://lh4.googleusercontent.com/j0puKtvfMo7Pr4TZj4R5zlZF1k3lpdzrNYzX14f2xgM=w407-h229-p-no

II. Sự cố kỹ thuật với máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines

Khoảng 400 chiếc MiG vẫn đang hoạt động trong quân đội Triều Tiên, chiếm 1 nửa trong tổng số máy bay chiến đấu nước này. Trong tổng số 85 triệu chuyến bay mà tất cả các máy bay Airbus A320 đã thực hiện trên thế giới thì mới chỉ có 54 tai nạn với 11 vụ tai nạn nghiêm trọng. Các máy bay của Nga xuất hiện ở ADIZ của Mỹ bao gồm loại ném bom chiến lược Tu-95 Bear H, và Tu-142 Bear F, cùng với một máy bay thu thập thông tin tình báo IL-20. Nếu cất cánh từ sân bay Biên Hòa thì chỉ với thời gian 30 giây - 9 giây = 21 giây, máy bay trực thăng đã kịp “vọt” từ sân bay Biên Hòa đến chắn ngang máy bay A321 đang ở gần Tân Sơn Nhất! Trực thăng đã vượt khoảng cách từ sân bay Biên Hòa đến Tân Sơn Nhất 25 km, cộng thêm 2 km máy bay Airbus đã bay, tổng cộng 27 km, chỉ trong 21 giây. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến hai trực thăng rơi. VIT - Tập đoàn quốc phòng châu Âu (EADS) đã tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm bay đối với sản phẩm mới nhất của mình – máy bay phản lực không người lái cỡ lớn của mẫu Barracuda nhằm mục đích do thám, tờ Financial Times Deutschland dẫn lời thành viên điều hành công ty EADS, ông Stefan Zoller cho biết.

Trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên này, X-37 sẽ được kiểm tra các hệ thống điều khiển, thiết bị lắp đặt trên máy bay và hệ thống lái tự động ở vùng quỹ đạo vũ trụ thấp gần trái đất. Tất cả các máy bay nói trên được sản xuất tại nhà máy mang tên Chkalov. Lực lượng không quân Trung Quốc đã trình làng chiếc máy bay chiến đấu mới nhất của họ trong tuần này tại Triển lãm Hàng không. Quạt chính của máy bay Super Lynx 300Sức ép thụ động của máy bayCánh quạt bằng composit- Các cánh quạt chính bằng composit với đầu mút cánh có dạng thiết kế tiên tiến.Ba bức ảnh về chiếc máy bay dán băng dính khi đang ở giữa trời được đưa lên mạng hôm 5/6 và được phát tán khắp trên Internet. Nội thất máy bay được cải tiến sang trọng với bước ghế dài hơn, độ ngả sâu hơn và ánh sáng hài hòa hơn… Bên cạnh đó, Airbus A321 còn được trang bị một hệ thống máy vi tính và các thiết bị liên lạc thế hệ mới cho phép truyền tải tức thời các dữ liệu, cung cấp đầy đủ tình trạng tổng thể cũng như của từng bộ phận máy bay, góp phần ngăn chặn từ xa những sự cố có thể gây uy hiếp an toàn.

III. Bánh sau máy bay Ấn Độ bốc cháy khi đang hạ cánh

Nga, nước chủ nhà trình diễn hàng loạt dòng máy bay quân sự và dân sự mới như máy bay chiến đấu dòng Su-35, MiG-35, trực thăng Black Shark, máy bay vận tải Il-96-400, máy bay chở khách Superjet 100. Trên phương diện công nghệ hàng không quân dụng, Mỹ tiếp tục duy trì vị thế dẫn trước, vẫn đứng đầu thế giới về đổi mới công nghệ và nghiên cứu phát triển loại máy bay mới, Trung Quốc năm 2013 liên tục cho bay thử và thử nghiệm nhiều loại máy bay quân dụng, số lượng bay thử đứng đầu thế giới, xu thế phát triển mạnh mẽ. Về sau, Tu-95 lại phát triển thành một loại máy bay trinh sát và tuần tra trên biển. Nó vẫn là máy bay ném bom chiến lược động cơ tua-bin cánh quạt duy nhất được sử dụng. Quân đội I-xra-en đã mở một cuộc điều tra về vụ việc. Đây là những công đoạn bắt buộc của chương trình thử nghiệm và chứng thực trong quy trình sản xuất máy bay của Airbus trước khi máy bay chính thức được xuất xưởng và bàn giao cho Vietjet.

để phục vụ giải trí và làm việc. Chính phủ Nhật Bản cũng đã thông qua quyết định này và tuyên bố, trước mắt sẽ dành khoản kinh phí của năm 2012 để mua 4 máy bay F-35, bước tiếp theo là đặt hàng thêm 42 máy bay loại này trong 10 năm tới. Hồi tháng 2-2014, ALIS trên một chiếc F-35 thử nghiệm đã phát hiện và gửi cảnh báo yêu cầu máy bay hạ cánh khẩn cấp. Được trang bị Hệ thống hỗ trợ mục tiêu GPS (GATS), radar APQ-181 để điều chỉnh các lỗi GPS về các mục tiêu và có độ chính xác cao hơn các loại vũ khí điều khiển laser, máy bay ném bom tàng hình B-2 Sprit có thể ném bom 16 mục tiêu cùng lúc. Tàu sân bay Izumo Tàu lớp Hyuga có thể đồng thời sử dụng 3 máy bay trực thăng săn ngầm và 1 máy bay trực thăng tìm kiếm trên boong tàu, còn tàu sân bay trực thăng Izumo có thể đồng thời sử dụng 7 máy bay trực thăng săn ngầm SH-60K và 2 máy bay trực thăng vận tải MCH-101 trên đường băng, tổng cộng là 9 chiếc, gấp đôi lớp Hyuga. Ngoài ra, cần để hai tay không phải vướng bận gì để có thể rảnh tay dỡ bỏ chướng ngại vật khi chạy hoặc che mũi và miệng tránh ngạt khói.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More