Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Không quân Anh hộ tống máy bay chở khách vì nghi có bom

Thiết kế cánh máy bay mới giúp tiết kiệm hơn 200 triệu USD tiền nhiên liệu mỗi năm

I. Mỹ bắt đầu thanh lý một phần “Nghĩa địa máy bay”

Thông cáo của Thai Airways cho biết bộ phận gài ở mũi máy bay Airbus 330-300 không hoạt động khi máy bay đáp xuống đường băng, gây trượt. Máy bay quay trở về nguyên vẹn sau 35 năm mất tích Ngày 9/9/1990, trạm kiểm soát sân bay Venezuela phát hiện một chiếc Douglas (nhãn hiệu thông dụng thập niên 1930-1940) đột nhiên bay qua. Hơn 30 năm phát triển, V-22 Osprey - chiếc máy bay kết hợp khả năng của chiếc trực thăng khi cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng cùng với tốc độ của một chiếc máy bay bình thường đã phải trải qua nhiều biến đổi. Điều này cũng giống như việc Trung Quốc lấy danh nghĩa chuyển giao công nghệ động cơ AL-31 dùng để sản xuất máy bay S-27SK chuyên cho xuất khẩu của Nga, để trang bị cho máy bay J-15 và J-16.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa các bên xung quanh vấn đề khủng hoảng Ukraine. Trung Quốc mua Su-30MKK/MK2, Ấn Độ Su-30MKI và Su-30MKM của Malaysia. Năm 1960, một máy bay U-2 khi bay do thám trên không phận Liên Xô đã bị tên lửa phòng không bắn hạ. Máy bay vận tải AN26 có thể bay trên 5 giờ, nếu mang đủ 6. Đồng thời, VALC cũng đã bàn giao chiếc máy bay này cho Tổng Cty Hàng không Việt nam thuê khai thác, theo hợp đồng cho thuê đã ký trước đó giữa hai bên. Đống đổ nát của máy bay đã được tìm thấy hôm 10/5 ở trên sường một ngọn núi gần như dốc đứng, cách thủ đô Jakarta khoảng 64 km về phía Nam.

https://lh4.googleusercontent.com/2gz1kxmg0bDKwwFReZr-L8kEVIlNvU9C99gwdNgFggY=w264-h198-p-no

II. Sơ tán cả máy bay ở Ý vì hành khách dọa có bom

Các máy bay X-47B sẽ được đưa vào sử dụng chính thức trong năm 2013. Loại máy bay động cơ phản lực này được trang bị đầy đủ các thiết bị như rada, thiết bị cảm biến, hệ thống ghi chép dữ liệu để ghi lại các thông tin về áp suất, khí tượng và các thông tin môi trường như tình trạng biển, sinh vật biển. Bây giờ Thanh nó đã là một chuyên gia nước ngoài, chứ không còn là chuyên gia Việt Nam nữa”. Theo TheVerge , United Continental Holdings. Cuộc ném bom tuy có gây những tổn thất nặng nề cho phía Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nhưng đã không làm thay đổi được lập trường chính nghĩa của Hà Nội về vấn đề cơ bản của hiệp định hòa bình, đồng thời nó gây một làn sóng bất bình lớn trong lòng nước Mỹ, dư luận và chính giới của các nước trên thế giới trong đó có cả các đồng minh lâu năm của Washington, khiến uy tín của Chính phủ Mỹ bị xuống thấp nghiêm trọng. Trái lại, ông Qadi luôn khẳng định không có lỗi kỹ thuật nào trên máy bay bị rơi, và cho rằng truyền thông đã đưa ra những nhận định "hấp tấp" về hãng này.

Tất cả hành khách vẫn phải ngồi chờ phi công khởi động lại máy bay nhiều lần mà không được. Cũng theo ông này, máy bay trực thăng không người lái sẽ thay thế máy bay trực thăng thông thường trong các nhiệm vụ trinh sát. Đây là vụ tai nạn máy bay thứ 2 của Iran trong vòng 30 ngày qua. Nhưng sau nhiều ngày điều tra xung quanh 30.TP - Khỏa thân chạy lông nhông trên máy bay, chửi bậy và quát tháo ầm ĩ khi máy bay bị chậm hủy chuyến, tung chưởng trên máy bay…là những chuyện của một số thượng đế đi máy bay không mới nhưng cần kể lại. Theo đó, cánh của chiếc Boeing 777 của hàng không Singapore đã quệt vào đuôi của chiếc Boeing 737-800, lúc đó đang đứng yên một chỗ, của Air China.

III. Chùm ảnh: Máy bay ném bom hiện đại Su-34 của Nga

Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501 mất tích trưa 4/1/2015 Thời tiết xấu khiến máy bay AirAsiaQZ8501 gặp nạn Ngày 4/1, Cơ quan Khí tượng Malaysia (BMKG) khẳng định thời tiết xấu chính là yếu tố dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc của chuyến bay AirAsia QZ8501. Máy bay ném bom tàng hình B-2. Chiến đấu cơ MQ-1 predator và MQ-9 Reaper UVA Predator Ngay sau đó Lầu năm góc tung ra “anh trai” của Predator là chiến cơ MQ-9 Reaper và RQ-4 Global Hawk. Một nguồn tin đáng tin cậy trong quân đội Iran cho biết, các quan chức Nga và Trung Quốc đã đề nghị được tiếp cận với chiếc máy bay do thám của Mỹ. Trong diễn biến liên quan, ngày 10/12, phát ngôn viên Không quân Nga cho biết, hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS Bear đã hoàn thành chuyến bay tuần tra thông thường trên các vùng biển Bắc Băng Dương và Thái Bình Dương. EuroNews dẫn lời chủ tịch công đoàn tiếp viên hàng không quốc gia của Malaysia (NUFAM) Ismail Nasaruddin nói một số tiếp viên đã khóc khi đang làm nhiệm vụ, một số không thể làm việc được vì chấn thương tâm lý.

Với trọng lượng cất cánh tối đa 20 tấn, máy bay J-13 sẽ là một máy bay chiến đấu hạng nặng. Phát ngôn viên Warren cho rằng, chiếc máy bay của Mỹ đã không áp dụng bất kỳ biện pháp lảng tránh nào. Ông cho biết thêm rằng đội cứu hộ cũng đã phát hiện 14 vật thể nghi là của chiếc máy bay này. Máy bay Trung Quốc đã có lúc chỉ bay cách máy bay Mỹ vỏn vẹn có 9 m tính từ mép cánh máy bay trước khi lộn vòng lên trên đầu chiếc P-8. Chỉ tính riêng tháng 8-2009, quân đội Anh đã mất 2 máy bay Chinook. Riêng với ông Utomo, công việc trích xuất hộp đen lần này còn khó khăn hơn gấp nhiều lần, không phải vì vấn đề chuyên môn mà do ông có mối quan hệ thân thiết với cơ trưởng Iriyanto.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More