Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Mỹ: Máy bay quân sự Nga là mối đe dọa cho máy bay dân dụng

Nhật liên tiếp điều máy bay chiến đấu chặn máy bay Nga

I. Máy bay tiêm kích đâm máy bay dân dụng, 1 người tử nạn

VIT - Theo giám đốc công ty sản xuất máy bay Tupolev hôm thứ Tư (19/8), hãng này và Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng phát triển máy bay ném bom chiến lược mới. Ban đầu, chính phủ Mỹ lên kế hoạch sẽ sản xuất 132 máy bay tàng hình B-2 Spirit. Hiện nay, D-Dalus mới ở dạng mẫu đầu tiên, chỉ bay trong phòng thí nghiệm như là một máy bay không người lái. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật đã công bố trang web theo dõi hoạt động của máy bay quân sự Trung Quốc trên bầu trời biển Hoa Đông.

CaSa được trang bị thiết bị thu phát hình ảnh dưới mũi máy bay, thiết bị này như một cái webcam có thể thu hình và phóng cận cảnh đến từng chi tiết những vật thể đang hoạt động, trôi nổi trên mặt biển. Ria Novosti dẫn nguồn từ Công ty sản xuất máy bay quân sự Sukhoi cho biết, ngày 25/4, một phi công của quân đội nước này đã lần đầu tiên bay thử trên chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 T-50. TPO - Theo hãng tin Yonhap hôm nay, 30/7, Triều Tiên đã ra lệnh đình chỉ các cuộc tập trận liên quan đến máy bay MiG-19 sau khi 3 vụ rơi máy bay này xảy ra chỉ trong 1 năm. Máy bay trực thăng cỡ lớn Mi-26 của hàng không dân dụng Trung Quốc, mua của Nga Trần Hồng cho rằng, ngoài sử dụng cho lục, hải, không quân, máy bay trực thăng Z-20 có thể dùng cho dân dụng. Nhờ bộ phận cảm biến đặc biệt để phát hiện radar của đối phương, P-8 sẽ thông báo cho các máy bay khác để tránh hoặc để tấn công. Hệ thống quang điện tử của trực thăng HH-139A.

https://lh3.googleusercontent.com/CPROZfqLx29PTjXc_ziGhE1MR8S2-nPw8fsddsqIsuo=w301-h203-p-no

II. Tội phạm hô có bom trên máy bay

Trần Lâm Bình chia sẻ: “Ngày 8/3, cả thế giới bàng hoàng khi hay tin chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia gặp nạn. Nhận được báo cáo, Thượng tá Trần Văn Đức - Phó tham mưu trưởng Trung đoàn, Chỉ huy bay sân bay Cần Thơ lệnh cho tổ bay hạ độ cao từ 1. com, hôm nay đuôi chiếc máy bay AirAsia đã được đưa lên mặt biển. Điểm đặc biệt của H-6K là thay vì sử dụng động cơ WP8 Zian của Trung Quốc (lực đẩy tối đa cho một động cơ là 93,2Kilonewton), máy bay này được trang bị động cơ D-30KP2 của Nga (có lực đẩy khoảng 118 Kilonewton) làm tăng phạm vi hoạt động của máy bay. Trận tập kích bất ngờ của máy bay ném bom Il-28 đã đánh trúng mục tiêu địch, sát thương phần lớn sinh lực và khí tài chiến đấu của địch, lập chiến công đầu cho Không quân ném bom duy nhất của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Khi chiến dịch bắt đầu, các máy bay tiêm kích Mỹ bay trực chiến trên mây ngay trên vùng trời sân bay, sẵn sàng tấn công khi các máy bay MiG-21 mới xuyên mây lên chưa tập hợp xong đội hình.

Tàu khu trục Mỹ USS Pinckney hiện đang trên đường đến khu vực bờ biển phía nam Việt Nam để hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay mất tích, AFP dẫn thông cáo Lầu Năm Góc. AP cho biết, người phát ngôn này không biết rõ máy bay gặp nạn khi cất cánh hay hạ cánh. Theo người phát ngôn này, thời tiết có mây khi chiếc máy bay Boeing 737 cất cánh. Vì các máy bay tiêm kích hạng nhẹ đóng vai trò hữu hiệu làm máy bay tiêm kích đánh chặn vụ xâm phạm không phận quốc gia mà không cần cảnh báo”, tờ Aviation dẫn lời ông Purnomo Yusgiantoro.Một hành khách nói tiếng Mandarin tự giới thiệu là bà Chong nói bà không biết điều gì đã xảy ra, nhưng bà đã phải chờ bên trong sân bay khoảng 3 - 4 giờ sau khi ra khỏi máy bay. Máy tính của máy bay tự động nạp dữ liệu mục tiêu vào tên lửa, và 4 hình tam giác xuất hiện trên mục tiêu được chiếu sáng ở mũ hiển thị.

III. Phi cơ NATO “chăm sóc” máy bay ném bom Nga

Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để sống sót khi máy bay rơi?. OKB của Tu-pô-lép nhận nhiệm vụ này đã thiết kế máy bay Tu-4 theo mẫu của B-29 trong năm 1946-1947 và khi đưa vào sản xuất hàng loạt người ta đã áp dụng nhiều vật liệu mới, nhiều công nghệ mới, tạo ra cuộc cách mạng trong công nghiệp chế tạo máy bay ở Liên Xô. Chủ trì hội thảo là tiến sĩ Eric Horvitz, chủ tịch AAAI và là nhà nghiên cứu từng làm việc cho Microsoft. Theo tuyên bố của Saab và đại sứ quán Mỹ đưa ra tuần trước, họ đã nhất trí chuyển giao công nghệ sản xuất máy bay cho Brazil. Theo ông Masruri - Trưởng Tiểu ban nghiên cứu tai nạn hàng không thuộc NTSC, việc chuyển đổi dữ liệu từ FDR có thể mất khoảng hai tuần, trong khi quá trình phiên mã trong CVR dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng một tuần. Trong vài tuần tới, máy bay Taranis sẽ bay thử nghiệm tại các khu rừng hẻo lánh ở Australia.

Ông Nghĩa chỉ bị thương nhẹ do một số mảnh gạch tường nhà văng trúng. Bên cạnh đó, với sự giúp đỡ của Nga, Trung Quốc đã tạo ra “2 đối thủ cạnh tranh” với máy bay MiG-29 của Nga là J-10 và FC-1. Theo báo cáo của VATM gửi Cục hàng không, sự cố trên xảy ra khi chuyến bay HVN 1376 (máy bay Airbus A321) của Vietnam Airlines khởi hành từ TP. Buồng lái của máy bay tiện nghi hơn đem lại sự thoải mái cho phi công. HCM đã giành giải thưởng “Best Station” trong 3 năm liên tiếp từ năm 2008 trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng The Station Performance Awards của hãng. A310 MRTT có khả năng vận tải 42 tấn với khả năng tiếp liệu lên tới 1.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More