Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Trung Quốc có thể cạnh tranh xuất khẩu máy bay chiến đấu với Mỹ, Nga?

Máy bay Airbus A320 cánh cong Sharklets của VietJetAir đã về Việt Nam

I. Ấn Độ mở thầu mua máy bay trực thăng hạng nặng

Ngay lập tức, một máy bay chiến đấu Typhoon của RAF từ Căn cứ Không quân Leuchars gần Dundee được lệnh xuất kích để cảnh giới 2 máy bay Nga, trong khi lực lượng tại căn cứ này được lệnh sẵn sàng can thiệp. Thậm chí thông qua quan hệ khá gần gũi với Pakistan, Trung Quốc còn tiếp xúc, nghiên cứu và sao chép công nghệ của loại máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. Đây là chiếc ATR 72-500 thế hệ mới được VNA mang về từ Toulouse (Pháp) trong chương trình đổi một máy bay thế hệ cũ lấy một máy bay thế hệ mới. Các nguồn tin từ Không quân Ấn Độ gần đây cho biết, Ấn Độ sẽ mua 75 máy bay huấn luyện sơ cấp turboprop Pilatus-7 do Thụy Sĩ sản xuất, dùng để thay thế HPT-32 cũ hiện nay.

Vào lúc 1 giờ 17 phút ngày 17/3/1957, chỉ sau 17 phút cất cánh từ sân bay Lahung trên đảo Cebu, chiếc máy bay có chở Tổng thống Philippines Ramon Magsaysay cùng một phái đoàn gồm 25 quan chức cao cấp của chính phủ, nhà báo, bỗng mất tín hiệu liên lạc với đài không lưu sân bay Lahung. Lý do là loại máy bay này từ nay đến khi trang bị cho quân đội Trung Quốc cần phải có nhiều thời gian. Máy bay lạc vào vùng trời Việt NamĐây là những câu chuyện thâm cung, được Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) thống kê trong 6 tháng qua. Trong suốt một tuần qua, cháy rừng đã thiêu rụi hơn 200 căn nhà và hàng chục ngàn hecta rừng. Lúc tôi cầm vé máy bay về đưa má, tôi nói, con đã lỡ mua rồi, má phải đi, không trả lại vé được. Một tàu cứu hộ, 1 máy bay lên thẳng và 2 máy bay quân sự đã tham gia tìm kiếm cứu hộ và đã cứu được một phi công, cuộc tìm kiếm người phi công còn lại vẫn tiếp diễn.

https://lh4.googleusercontent.com/ts3Ll3RjtzLbn4Jn1tl1NcGG7TFGwW0p7_6S6pYdemI=w273-h203-p-no

II. Máy bay ném bom Trung Quốc bay gần đảo Okinawa

The Boneyard có tên chính thức "Khu cải tạo và bảo dưỡng máy bay thứ 309," là một trong những địa điểm chứa máy bay nổi tiếng nhất thế giới, chứa khoảng 4. Việc hai cánh quạt chuyển động ngược chiều giúp triệt tiêu hoàn toàn mô-men xoay trên thân máy bay, giúp máy bay có tính năng bay rất ổn định. Mặc dù gặp phải một số vấn đề trong quá trình phát triển, nhưng tiêm kích F-35 của Mỹ được đánh giá là máy bay chiến đấu hiện đại nhất hiện nay. Hãng hàng không SCAT hiện chủ yếu đang bay các loại máy bay Boeing 757 và 737, cùng với Yak-42 và An-24. Về vấn đề cấp phép hoạt động, Aerion hiện đang vướng một số trở ngại nhỏ. Một ngày sau vụ tai nạn, Không quân Ấn Độ đã cho ngừng tất cả chuyến bay của Su-30MKI.

Các quan chức Anh hi vọng rằng chiếc máy bay với thiết kế cánh liền tàng hình sẽ thay thế cho các máy bay có phi công và máy bay do thám không người lái hiện nay. AN-2 (Nga) Là loại máy bay có động cơ piton, cánh kép. Chiếc máy bay trên sẽ được phép cất cánh sau khi có các giấy tờ cần thiết. Su-30KN Vì vậy, theo sáng kiến của các chuyên gia, Không quân Nga đã bắt đầu hiện đại hóa các máy bay Su-30 thành biến thể rẻ tiền hơn đó là Su-30K, và sau này là Su-30KN.Các máy bay này thuộc thế hệ tiết kiệm nhiên liệu thuộc dòng máy bay, có giá trị giao dịch vào khoảng 9,1 tỷ USD, riêng giá trị mua vào khoảng 8,6 tỷ USD. Tuy nhiên, cũng giống với những chiếc máy bay giấy khổ A4 của những học sinh, hành trình của chiếc máy bay khủng này cũng không được cải thiện là bao.

III. Không quân Paraguay lựa chọn máy bay huấn luyện mới

Được biết, chiếc máy bay quân sự này đang bay từ Rome tới Treviso, Ý thì bị rơi trong rừng. Các máy bay loại nhỏ đã được sử dụng thường xuyên trong thương mại, kể cả để chụp ảnh, và thường xuyên vi phạm các quy định an toàn bay. Năm 2013, A400M bắt đầu biên chế cho Không quân Pháp, hiện đã nhận được 5 chiếc trong đơn đặt hàng 50 chiếc. Mục tiêu chính của hệ thống này là cung cấp cảnh báo rủi ro trước về những người thuộc đối tượng nghi vấn nhập cảnh. Năm 2008, Nga đã sản xuất số lượng trực thăng kỉ lục kể từ khi Liên bang Xô Viết sụp đổ vào năm 1991. Theo Flightglobal, các bộ phận của máy bay Nimrod đã được chuyển về một cơ sở của BAE Systems tại vùng Cheshire.

Nhà Trắng đã xác nhận thông tin trên nhưng cho biết, bà Michelle và đoàn tùy tùng của bà không cảm thấy lo sợ về rắc rối mà họ đã đối mặt. Nhà chức trách nói họ tin rằng thời tiết không phải yếu tố gây tai nạn, và hiện đang điều tra nguyên nhân. Hai máy bay không người lái cải tiến RQ-4 Global Hawk. Su-34 sẽ không tham gia nhiều vào các nhiệm vụ đó, Nga sẽ sử dụng Su-34 tương tự như các loại máy bay ném bom tầm trung chiến lược, nó sử dụng các vũ khí điều khiển chính xác, chuyên thực hiện các nhiệm vụ tấn công tầm trung trong lãnh thổ đối phương, tập trung vào các mục tiêu trọng điểm như sân bay, cầu đường, đầu não chỉ huy phía sau của địch. Cũng theo hãng tin AP, người Pháp thiệt mạng trong tai nạn máy bay là phu nhân của đại sứ Pháp tại Lebanon nhưng danh tính của bà này chưa được công bố. Đến 18 giờ, cơ quan điều tra mới hoàn tất khám nghiệm.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More