Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Mỹ: Hãng chế tạo máy bay Cessna chuyển dây chuyền lắp ráp sang Trung Quốc

Nga đưa máy bay vận tải quân sự mới vào hoạt động

I. Sắp có "nghĩa địa máy bay" lớn nhất Nam bán cầu

P-3C Orion là máy bay tuần biển và săn ngầm loại 4 động cơ phản lực cánh quạt, tuy đã lâu năm nhưng vẫn còn đắc dụng - Ảnh: Hải quân Mỹ Máy bay trinh sát và tuần biển Nimrod của Anh phục vụ từ những năm 1960, nay đã cho về hưu - Ảnh: Alamy Nhật đang gợi ý xuất khẩu máy bay tuần biển và săn ngầm Kawasaki P-1 cho Anh, bước tiến đầu tiên trong việc nối lại hoạt động xuất khẩu vũ khí của Nhật sau hàng chục năm đóng băng - Ảnh: Reuters Anh Sơn. Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản những tháng gần đây nhiều lần phải điều máy bay lên chặn các máy bay nước ngoài vi phạm vào không phận. Năm 2004, Ấn Độ đã đặt hàng 66 chiếc máy bay phản lực tiên tiến dùng trong huấn luyện BAE Hawk, của Anh, sau đó là đơn đặt hàng thêm 57 chiếc nữa vào năm 2010 để bổ sung cho chương trình đào tạo phi công. Năm 2001, Đài Loan đã yêu cầu mua 66 chiếc máy bay chiến đấu F-16C/D của tập đoàn Lockheed Martin trị giá 1,3 tỷ USD.

Vụ việc này khiến các chuyến bay tại sân bay Fiumicino bị gián đoạn trong vòng gần một giờ. Với việc ứng dụng công nghệ này, thiếu tướng – tư lệnh nhận định để máy bay cường kích chiến lược tàng hình hoàn toàn là điều không thể. Theo Đô đốc Branch, điều đó sẽ giúp một người có thể cùng lúc điều khiển nhiều máy bay không người lái. Hãng tin Reuters sáng nay đưa tin một máy bay ném bom của Nga đã bay tới gần tàu sân bay Mỹ USS Nimitz đang hoạt động trên vùng biển Triều Tiên và đã bị các máy bay chiến đấu Mỹ chặn lại. Một máy bay khác - IL-20 bay qua quần đảo tranh chấp Kuril, đài truyền hình NHK dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản chiều ngày hôm qua cho biết. Phần kính đặt phía trên cho phép người dùng chiêm ngưỡng được các thành phần máy và cho một cảm giác trừu tượng nhưng mạnh mẽ bởi các chi tiết khô cứng trên bộ máy.

https://lh3.googleusercontent.com/p5eDhGOJWsEyzyEKFrJATAwWSUrbPblRGD7WUx6JgDY=w333-h216-p-no

II. 5 máy bay quân sự, ba tàu quần thảo khu vực máy bay mất tín hiệu

Ước tính trung bình mỗi máy bay thương mại của Mỹ bị sét đánh hơn 1 lần mỗi năm. Máy bay Cessna 172 Đây là loại máy bay hạng nhẹ do công ty Cessna sản xuất. Hệ thống buồng lái thiết kế thông dụng để bất kỳ phi công nào cũng lái được. Đây là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của loại máy bay chở khách siêu hạng này kể từ khi 787 Dreamliner bị đình chỉ hoạt động do sự cố ở hệ thống bình điện cách đây hơn 3 tháng. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã công bố một loạt bức ảnh ghi lại hiện trường vụ tai nạn vào buổi đêm, trong đó người ta thấy những phần tách rời của chiếc máy bay và hàng loạt mảnh vụn bắn tung tóe khắp mặt đất. Tiếp đó, Thông in ra 1 tờ giấy A4 có biểu tượng của Vietnam Airlines và ghi đầy đủ họ tên khách hàng, số code (mã đặt vé), hãng bay, chuyến bay đi và về, giờ làm thủ tục bay giao họ và thu tiền.

Vài năm trước đây, 42% số lượng máy bay phản lực trên toàn thế giới được sản xuất từ nhà máy này. Với chiếc may bay mới này, hành khách trong khoang máy bay có thể nhìn ra ngoài bầu trời và ngắm nhìn được toàn bộ quang cảnh mặt đất ngay dưới chân họ. Máy bay trinh sát Tu-214R của Nga Đặt tên có quy luật nhất định, máy bay ném bom chọn dùng chữ cái B, máy bay chiến đấu dùng chữ cái F để mở đầu. Kể từ đó, mức độ thường xuyên của các vụ xâm nhập kiểu này liên tục tăng lên.Giải đáp những vấn đề xoay quanh sự cố máy bay Vietnam Airlines suýt đâm máy quân sự vào ngày 29. Me 109, một trong những chiến đấu cơ tốt nhất của phát xít Đức.

III. 'Khám phá' nhà máy sản xuất máy bay Airbus

Arclight Film đã đăng một bản tóm tắt nội dung bộ phim kịch tính và hấp dẫn để làm “mồi nhử” khán gián trên trang thông tin điện tử: “Khi chiếc máy bay rơi xuống mặt nước thì cứ mỗi giây trôi qua, những hành khách và phi hành đoàn còn sống sót phải đối mặt với thảm họa khôn lường. Máy bay Il-476 đã thực hiện hai chuyến bay thử nghiệm và hiện đang chuẩn bị cho các thử nghiệm quan trọng tiếp theo. Trong thời gian bay trên các vùng biển trung lập, máy bay của NATO đã hộ tống "cẩn thận" các máy bay Nga. Chỉ vụ tai nạn thứ 2 có người sống sót. Trung sĩ học viên Lương Nguyễn Hữu Phước là con trai của Thượng tá phi công Lương Đình Hợi đang là Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 372. Một chiếc MiG-29 của Ukraine được cho rằng bị máy bay MiG-29 của Nga bắn rơi.

Lực lượng cứu hộ và người dân vận chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường. Phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng thành viên VATM, Ban Giám đốc VATM. Dự kiến, chiếc máy bay sẽ được VALC cho Vietnam Airlines thuê để bổ sung vào đội bay, nhằm khai thác các đường bay tầm trung nội địa và trong khu vực. TP - Máy bay phải 2 lần tiếp đất mới hạ cánh được; máy bay nước khác bay lạc vào vùng trời của ta; hành khách liên tục dọa bom; thản nhiên chạy cắt đường băng khi máy bay chuẩn bị hạ cánh. Hình ảnh ghi lại được trên camera quan sát vào thời điểm máy bay lao xuống mặt đất. QĐND Online - Trong buổi trả lời chấp vấn trước Quốc hội về hiện trạng và triển vọng phát triển lực lượng không quân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ A.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More