Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Máy bay tàng hình của Trung Quốc là 'đồ ăn cắp'?

Máy bay China Airlines hạ cánh khẩn cấp

I. Abkhazia bắn rơi 2 máy bay do thám của Gruzia

Ưu thế vượt trội Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, Chính phủ Nhật đã tiến hành đầu tư nghiên cứu và chế tạo các loại máy bay chiến đấu với khoảng thời gian lên tới 20 năm. Còn Gruzia khẳng định đã bắn hạ 21 máy bay chiến đấu Nga trong cuộc chiến dữ dội đó. Thái độ bất lịch sự, kém văn hóa và không chấp hành quy định an toàn bay của hành khách đó khiến nhiều hành khách vô cùng khó chịu và ngạc nhiên. Anh Thanh cũng cho biết thêm, trước khi rơi, chiếc máy bay chỉ cách mái nhà khoảng gần 20m.

Trung sĩ học viên Lương Nguyễn Hữu Phước là con trai của Thượng tá phi công Lương Đình Hợi đang là Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 372. Với ưu điểm giảm tiêu thụ 25% nhiên liệu, máy bay tầm xa này có sức chứa lên đến 369 hành khách với thiết kế hai hạng ghế. Ưu thế mạnh nhất của Boeing là nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường thế giới về hai loại máy bay chở khách thân rộng, nhất là Dreamliner 787 và máy bay chở khách cỡ trung bình. Nếu không tôi sẵn sàng nhường cho con trai làm trước, mình đứng ở một bên quan sát. Các nguồn tin từ chính quyền khu vực Aragon nói phi công của một trong hai chiếc trực thăng đã tử nạn. Theo ông Giang, khi máy bay tiếp đất, cơ trưởng nghe có tiếng nổ trên đường băng.

https://lh6.googleusercontent.com/-7-8ipr21ZwO62xXMZzVp_hxDSItEBYL-mlpN0blVZY=w299-h198-p-no

II. Hải quân Mỹ sẽ không đủ máy bay trang bị trên tàu sân bay

Máy bay Cessna 172 Đây là loại máy bay hạng nhẹ do công ty Cessna sản xuất. Cao - Iran trưng hình ảnh máy bay của Mỹ. Trong năm tài khóa từ 2014-2015, JCG dự định yêu cầu tăng thêm 500 thành viên khi mà 10 tàu mới được hoàn tất. Năm 1975, nó đã được dùng để nâng phần đỉnh tháp CN ở Toronto, tòa tháp cao nhất thế giới không có giá đỡ lúc bấy giờ. Điều đáng chú ý là mẫu máy bay này được thiết kế với tốc độ gấp hai lần tốc độ của Concorde. Chưa hết, một số tờ báo của châu Âu cũng đưa tin cho biết rằng, nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha tên là Karlos, người thực hiện dẫn đường cho chiếc máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines có kể rằng, trước thời điểm chiếc máy bay này gặp nạn, có hai chiếc máy bay tiêm kích Ukraine bay bên cạnh.

Phát ngôn viên Warren cho rằng, chiếc máy bay của Mỹ đã không áp dụng bất kỳ biện pháp lảng tránh nào. Firebird có chuyến bay đầu tiên vào tháng 2/2010 và mẫu máy bay trinh tham này sẽ chính thức trình diễn toàn bộ khả năng trong cuộc diễn tập Empire Challenge 2011 dự kiến diễn ra tại bang Arizona từ ngày 25/5 đến 3/6 tới. F-35 được “trình làng” năm 2000, sau đó bay thử nghiệm vào tháng 12/2006 và dự kiến đưa vào biên chế sử dụng từ năm 2011. Mặc dù sự thực Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu tàng hình được mọi người đều biết, nhưng sự xuất hiện của J-20 lại sớm hơn nhiều so với sự phỏng đoán của dư luận.Như vậy, có thể khẳng định, về cơ bản trách nhiệm thuộc về Bộ quốc phòng mà trực tiếp là không quân Ấn Độ, chính chiến lược phát triển máy bay ồ ạt thiếu định hướng của họ đã gây nên thực trạng yếu kém của không quân nước mình. Phát biểu trên chương trình truyền hình CCTV của Trung Quốc hôm 09/11/2009, Phó Tư lệnh lực lượng Không quân Trung Quốc, tướng Ho Weirong cho biết quá trình nghiên cứu sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn cuối và chuẩn bị tiến hành bay thử nghiệm.

III. Một vòng triển lãm máy bay Singapore Airshow 2014, từ quân dụng cho đến dân dụng

Khu vực đó được tuần tra định kỳ bởi tàu hải quân Nhật và máy bay P-3C. Ảnh: Bình Nguyên Trong thông báo gửi đến Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online tối ngày 25-9, Airbus cho biết MOU ký mua máy bay của VietJetAir bao gồm 32 máy bay A320neo, 14 A320ceo, 6 máy bay A321ceo, và quyền chọn mua 30 máy bay thuộc dòng A320. Đây là lần thứ tư Hàn Quốc xuất khẩu máy bay nội địa ra nước ngoài. Gần 20 năm qua, máy bay ATR72 đã được VAC khai thác thành công và đạt hiệu quả cao trong việc chuyên chở hành khách trên mạng đường bay nội địa của VAC. Thiết bị điều khiển cầm tay CDU được sử dụng để điều khiển động cơ của X-47B, hệ thống phanh và bánh lái cơ bản. Lực lượng không quân Ấn Độ không ngừng đẩy mạnh an ninh biên giới với Pakistan sau vụ khủng bố đẫm máu tại thủ phủ Mumbai 2008 khiến gần 200 người thiệt mạng.

Không quân Nga hiện sở hữu 40 máy bay Su-24M2 và sẽ nâng số lượng phiên bản nâng cấp mới của máy bay Su-24 này lên 200 đơn vị trong tương lai. Theo các nguồn tin, có một số bộ phận của Tu-160 cần phải được thay thế nhưng vấn đề là các bộ phận này đã không còn được sản xuất hoặc không còn nguồn cung dự phòng, do các nhà máy đã không còn sản xuất nữa, cũng như dây chuyền sản xuất đã không còn đầy đủ như trước đây. Sự thật các máy bay bí mật này như thế nào và khả năng của nó đến đâu. Màn trình diễn của 3 chiếc máy bay Falcon Extra 300L của Không quân Jorrdan. COMAC, có trụ sở tại Thượng Hải, được thành lập tháng 5/2008 với vốn đăng ký 19 tỷ NDT (2,9 tỷ USD). Phát biểu của ông Nakatani được đưa ra trong một buổi tập trận cho các nhóm lính không quân, làm dấy lên chỉ trích từ Trung Quốc, nói các hoạt động hải quân của nước này là “hoàn toàn hợp lệ”.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More