Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Mỹ “ra mắt” máy bay F-35C cho hải quân

Israel mất máy bay không người lái cực lớn

I. Hong Kong Airlines chào đón chiếc máy bay Airbus đầu tiên

Tuy nhiên, cho tới nay rất ít thông tin về loại máy bay này được tiết lộ, ngoài tính năng tàng hình và hình dạng độc đáo giống như một máy bay không gian. Cánh máy bay được lắp ráp tại EADS Sogerma Services ở Bordeaux phía nam nước Pháp của Airbus Pháp. Trong vòng 9 tháng qua, 6 máy bay khác đã gặp nạn tại Ấn Độ, trong đó có 1 máy bay huấn luyện Kiran, máy bay SU-30MKI, MiG-27, MiG-21, một phương tiện bay không người lái, và một máy bay vận tải An-32. Hãng cũng dành khoảng 100 triệu đồng để “lì xì may mắn” chia vui cùng gần 10.

Tầng trên của sân bay Schiphol được ngăn cách dành riêng cho thân nhân hành khách trên chuyến bay MH17 chờ tin tức từ người thân. C-130J-30 Super Hercules. Hoàng Minh (Theo báo Nga). Máy bay đã phải chuyển hướng và hạ cánh xuống thủ đô Ma-na-goa của Ni-ca-ra-goa. Ông Konashenkov cũng nhấn mạnh rằng chiến đấu cơ của Nga đã giữ khoảng cách 70 km từ đường bay của máy bay chở khách đến từ Copenhagen, theo Itar Tass. Chuyến bay từ Vinh vào TP HCM đáp xuống Tân Sơn Nhất thì một hành khách bất ngờ "nghịch" cửa thoát hiểm khiến phao trượt bung ra.

https://lh4.googleusercontent.com/D_aD_ILhbAR1gAgtcTNcECip9v-0TLtE0zfxNPMsoVk=w257-h191-p-no

II. Máy bay chiến đấu, ném bom Nga tuần tiễu bầu trời Crimea

Mays bay Y8 của Trung Quốc. Các hình ảnh đăng một website quân sự Trung Quốc cho thấy J-20 là một chiến đấu cơ có khả năng tấn công mục tiêu trên không và dưới mặt đất, có thiết kế dài và lớn hơn các chiến đấu cơ Nga như chiếc Su-33 và Su-37. NORAD là bộ chỉ huy chung giữa Mỹ và Canada chịu trách nhiệm bảo vệ vùng trời ở Bắc Mỹ. Máy bay chở khách đã được lệnh đổi hướng bay ngay lập tức để né máy bay quân sự. Điều này cũng có nghĩa là hồi chuông báo tử dành cho chiến hạm khổng lồ Yamato bắt đầu được rung lên… Khánh Chi (tổng hợp) Đón đọc kỳ cuối: Nghĩa địa trên biển. A-10 nặng 12 tấn và nó có thể chở thêm 13 tấn vũ khí khi bay trên không.

Chiều qua, một chiếc máy bay của Singapore đã bay kiểm tra vết dầu này và cho biết không có gì đặc biệt, hơn nữa khu vực này có tàu cá hoạt động nên nhiều khả năng đây là dầu của các tàu cá. Loại máy bay trinh sát không người lái này xuất hiện sớm nhất bằng hình thức mô hình tại Triển lãm Hàng không Chu Hải năm 2006. Nó cũng là một mẫu thành công về thiết kế với một khung máy bay tiêu chuẩn với những nét đặc trưng tiếp thu những tính năng vượt trội của tất cả các máy bay chiến đấu khác của Mỹ để sản xuất ra một thế hệ máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4. Không có va chạm nào xảy ra giữa 2 máy bay.Tất cả hành khách và phi hành đoàn đã rời máy bay an toàn và đã tiếp tục hành trình của mình trên chuyến bay khác vào cuối ngày 21. Người phát ngôn này hy vọng các bên có liên quan “tích cực phối hợp” để bảo đảm an toàn cho chuyến bay.

III. Hình ảnh vụ rơi máy bay thảm khốc tại Pakixtan

Một chiếc máy bay chở khách Tu-154M cũng của hãng hàng không Kish Air. Máy bay quân sự vẫn là mặt hàng chiến lược trong cơ cấu xuất khẩu vũ khí của Nga. Theo Reuters, liên quan đến vụ việc xảy ra ngoài khơi của Trung Quốc đầu tuần qua, Trung Quốc cho rằng phi công của mình đã duy trì một cự ly an toàn đối với máy bay Mỹ. Hiện trường máy bay MH17 của Malaysia rơi tại Ukraine. Đây là liên doanh chế tạo máy bay đầu tiên giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm giảm giá thành sản phẩm máy bay. Máy bay ném bom chiến thuật mới (dân mạngTrung Quốc tuyên truyền) Ngày 19 tháng 6, tờ tạp chí "Jane's Defense Weekly" cho biết, một diễn đàn hàng không của Trung Quốc gần đây đã công bố hình ảnh về mô hình một loại máy bay ném bom, ngầm cho biết có sự tồn tại của phương án thiết kế máy bay ném bom tàng hình mới của Trung Quốc.

Trước tình hình lần thứ 2 liên tiếp (lần thứ nhất cách đây khoảng 1 tuần), chim trời lại sa vào động cơ máy bay, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khai thác của VietJetAir Lương Thế Phúc cho biết sẽ sớm quan tâm xử lý vấn đề “đuổi chim” tại các sân bay, nhất là vào mùa cao điểm. Quan chức quận Mafia - ông Manzie Mangochei - cho hay các thi thể được phát hiện trôi nổi quanh nhiều khu vực của đảo. Ngày 27/8, Không quân Ấn Độ đã phải ra lệnh cho máy bay chiến đấu MiG-29 cất cánh khẩn cấp nhằm chặn một máy bay Airbus-343 chở khách của hãng Hàng không Pháp. SIA - đã tiếp nhận máy bay A380 đầu tiên hồi cuối tháng 10/07- dự kiến sẽ đưa máy bay A380 hoạt động trên tuyến Xingapo-Tôkyô (Nhật Bản) từ ngày 20/5/08, đưa thủ đô Tôkyô của Nhật Bản trở thành điểm đến thương mại thứ 3 của siêu máy bay này. Máy bay được thiết kế cánh gập với một móc hãm đà ở đuôi máy bay, khung máy bay được gia cố và có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ nhờ được trang bị radar Zhuk-ME. Tất cả 3 phi công đã nhảy dù, tuy nhiên một trong số họ đã thiệt mạng.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More