Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Ai là người to quyền nhất trên máy bay khi đang bay?

Nam Phi: Máy bay lao xuống sân trường

I. VALC sẽ nhận 5 máy bay ATR72 trong năm nay

Tại Paris, Ngoại trưởng Pháp cho biết chuyến bay AH5017, mang theo 51 công dân Pháp, có thể đã bị rơi, nhưng ông cho biết hai máy bay chiến đấu Mirage của Pháp đang tìm kiếm khu vực sa mạc rộng lớn xung quanh thành phố Gao phía Bắc Mali, nhưng không tìm thấy các mảnh vỡ máy bay rơi. Dự kiến, không quân Nam Phi sẽ được bàn giao đủ số máy bay nói trên năm 2012. Nhưng, đến nay, việc nâng cấp hiện đại hóa ở mức độ rất lớn vẫn chỉ giới hạn ở lực lượng máy bay chiến đấu, việc nghiên cứu chế tạo và sản xuất máy bay chiến đấu được ưu tiên hơn các máy bay chi viện như máy bay vận tải và máy bay tiếp dầu trên không. TT - Sau ba năm lỡ hẹn, siêu máy bay Dreamliner 787 đầu tiên của Hãng Boeing đã được giao cho Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) hôm 26-9 và dự kiến bay chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 26-10-2011.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 370 đã kịp thời động viên, chỉ đạo rút kinh nghiệm và đề nghị Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân tặng bằng khen cho chỉ huy và tổ bay. Lợi dụng cơ chế thông thoáng trong việc mua và đặt vé máy bay, đặc biệt là hình thức đặt mua vé qua mạng, một số đại lý (được các hãng bay ủy quyền việc bán vé máy bay) đã thực hiện các giao dịch, thu tiền của khách hàng, “xuất vé” cho khách bằng một tờ giấy A4 có tên hành khách, mã code, chuyến bay, giờ bay, hãng bay, tuy nhiên sau đó đã không chuyển tiền về cho hãng bay nên khách bị hủy vé bay vào giờ chót. Hiện tại, quân đội Israel đang sở hữu 50 máy bay “Black Hawk” với tên gọi "Yanshuf” sản xuất từ những năm 1990. Máy bay tuần tra của Nga thường xuyên bị các máy bay chiến đấu của NATO theo dõi. Như được biết, hải quân Ấn Độ có ý định sẽ trang bị từ 16 tới 40 máy bay chiến đấu hải quân trên tàu sân bay mới. Một máy bay giám sát Boeing 737 khởi hành từ căn cứ không quân Halim PK, chiếc khác khởi hành từ Makassar, và một chiếc máy bay Helly được lệnh xuất phát từ Pontianak, trong khi hai chiếc máy bay khác được huy động từ lực lượng tuần tra Hải quân.

https://lh5.googleusercontent.com/qJ_sukKNX4tWyncaoIWDVeU4CvovebmsnlmULMNivrY=w281-h210-p-no

II. Tai nạn máy bay ở Xu-đăng làm ít nhất 17 người chết

Song sau khi những hào quang đã tan biến, người ta mới thấy rằng chiếc máy bay này quá nhiều nhược điểm để có thể trở thành một chiến đấu cơ tàng hình thuộc thế hệ 5 đúng nghĩa. Hãng Reuters dẫn lời ông Husein nói rằng nhiều khả năng chiếc máy bay đã bay vòng trở lại thay vì đến Bắc Kinh như dự kiến. Tiến sĩ khoa học Phan Văn Quýnh, giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, cho hay, trước đây nhiều người nông dân chế tạo máy nông nghiệp, máy thái khoai, thái sắn đều không bị cấm. Máy bay vận tải A400M được thiết kế kể từ sau chiến tranh vùng Vịnh năm 1991. Việc Trung Quốc chế tạo thành công J-20 đã đưa nước này vào hàng ngũ số ít cường quốc quân sự trên thế giới nhưng theo các nhà phân tích, máy bay tàng hình Trung Quốc sẽ cần nhiều năm nữa mới hoàn thiện. Hiện Airbus đã nhận trên 1.

Tu-142 có thể nhanh chóng tìm kiếm, phát hiện và tiêu diệt mục tiêu tàu nổi hoặc tàu ngầm ở bất kỳ độ sâu nào Máy bay tuần tra, chống ngầm IL-38 Máy bay tuần tra, chống ngầm IL-38 Máy bay chở khách Tu-134A Máy bay vận tải hạng nhẹ An-26 Trực thăng chống ngầm Ka-27PL Xe bọc thép khủng được trưng bày tại triển lãm Máy bay chống ngầm Tu-142 được mạnh danh là kẻ thù nguy hiểm nhất đối với các tàu ngầm của NATO. Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN cho biết, vụ tai nạn máy bay sáng nay khiến 16 chiến sĩ hy sinh, 5 chiến sĩ bị thương. Còn cánh quạt quay của máy bay, anh tìm mua loại thép dẻo làm xương sống cho cánh rồi bọc lớp inox vào hàn lại. AirAsia sau đó đã phải hoàn tiền vé máy bay cho các hành khách - nhưng người từ chối đi chuyến bay sau đó, Metro TV đưa tin.Tuy nhiên loại máy bay giá 350 triệu USD này lại mắc một bệnh rất tầm thường đó là bị gỉ sét. Cơ quan này sẽ tái đàm phán về các điều khoản hợp đồng với EADS.

III. Nữ ca sĩ Mỹ thiệt mạng trong tai nạn máy bay

Dòng máy bay Airbus A350 - XWB mà Vietnam Airlines đặt hàng. Các nhà thiết kế chống sét cho máy bay cũng đặc biệt chú ý tới bộ phận chứa nhiên liệu của máy bay và coi đây giống như bộ phận chính đặc biệt cần quan tâm. Mô hình máy bay không người lái "Ám Kiếm". Cận cảnh bộ phận hạ cánh phía trước của UAV tàng hình X-47B Đây là một trong những hình ảnh chụp X-47B ở cự li gần nhất X-47B nhìn từ phía sau. Hiện tại, quá trình kiểm tra kỹ thuật đang được tiến hành trên các chiến đấu cơ F-22, F-16 Fighting Falcon, F-15E Strike Eagle, A-10 Thunderbolt II, F-35 Lightning II, máy bay huấn luyện T-6A Texan II, máy bay ném bom B-1B Lancer, B-2 Spirit và máy bay vận tải lưỡng thể CV-22 Osprey. Chiếc IL-20, loại máy bay trinh sát đã cất cánh từ Kaliningrad bên bờ biển Baltic hôm thứ 3.

Ước tính, tổng chi phí làm máy bay này lên tới 1,4 tỷ USD. Các quan chức New York cho biết chiếc máy bay tư nhân 7 chỗ ngồi Socata TBM-700 này thuộc sở hữu của Larry Glazer, một giám đốc kinh doanh bất động sản đến từ Rochester- New York. Không quân Pakistan hiện có rất nhiều máy bay do Trung Quốc sản xuất, gồm những chiếc F-7PG và A-5, bên cạnh số lượng nhỏ các máy bay F-16 của Mỹ và Mirage của Pháp. Tôi hy vọng rằng với việc xác định được vị trí thân máy bay, kết thúc thảm kịch này có thể phần nào an ủi gia đình các nạn nhân", ông viết trên trang cá nhân. Còn cựu bộ trưởng quốc phòng Anh Philip Hammond kêu gọi nên đưa chương trình trang bị máy bay tuần biển vào ngân sách quân sự của Anh. Ngoài ra còn có các loại máy bay vận tải quân sự AN-32, Embraer, IL-76, IL-78 và C-130J cùng các trực thăng tấn công Mi-17V5 và Mi-35.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More