Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Máy bay Nga bay trên tàu chiến Canada theo kế hoạch bay tại Biển Đen

Pháp điều máy bay chiến đấu đến Mali tìm AH5017

I. Nhìn lại những tai nạn máy bay thảm khốc nhất 2014

Bộ Giao thông Lào cho biết, một số thi thể còn được phát hiện cách hiện trường vụ rơi máy bay đến 20km. Được biết, những máy bay được phía Thái Lan đưa vào danh sách lựa chọn để mua gồm: Máy bay cường kích hạng nhẹ đa năng “Scorpion” của Công ty AirLand Enterprises Mỹ, máy bay huấn luyện Yakovlev Yak-130 của Nga, máy bay M-346 của Italia, máy bay huấn luyện L-15 của Trung Quốc và máy bay huấn luyện phản lực cao cấp TA-50 của Hàn Quốc. Nhiều cư dân địa phương cũng chứng kiến máy bay quần thảo trên bầu trời Crimea, kể cả ở thành phố Simferopol và Bakhchisarai. Boeing 777-200 là loại máy bay tầm trung xa hiện đại, sử dụng các trang thiết bị điện tử tiên tiến ADIRS để phân tích dữ liệu không khí và xác định quán tính máy bay.

Kỉ lục tốc độ nhanh nhất thế giới của máy bay trực thăng đã được giữ hơn 20 năm qua do chiếc máy bay Westland Lynx ZB-500 do người Anh chế tạo. Điều đó sẽ giúp một người có thể cùng lúc điều khiển nhiều máy bay không người lái. Còn đội 16 chiếc mà Vietjet Air đang khai thác là những máy bay thuê. Chắc chắn phải có sự can thiệp của con người". Tại hiện trường, chiếc máy bay nằm chếch một góc so với mặt đất, đuôi của nó cắm một cách kỳ lạ xuống mặt đường trong khi phần đầu dập nát hướng lên không trung. Jomsom là thị trấn nhỏ kế cận địa điểm linh thiêng Muktinath trên dãy Himalaya, nơi được các tín đồ Phật giáo thường đến viếng.

https://lh4.googleusercontent.com/Y_hj6Jbpvn4NMsfN2l1zbNtyj3wVckiIhpLAhVLyykw=w285-h189-p-no

II. Clip tận mắt thấy Kim Jong-un lái máy bay

Loại máy bay động cơ phản lực này được trang bị đầy đủ các thiết bị như rada, thiết bị cảm biến, hệ thống ghi chép dữ liệu để ghi lại các thông tin về áp suất, khí tượng và các thông tin môi trường như tình trạng biển, sinh vật biển. Theo Zing, Thủ tướng vừa quyết định công nhận bảo vật quốc gia (đợt 3) cho 12 hiện vật, nhóm hiện vật. Với 4 động cơ Rolls Royce Trent 900, siêu máy bay A380 đã kết thúc giai đoạn thống trị gần 37 năm của Boeing 747 - từng được coi là loại máy bay chở khách lớn nhất thế giới (với khoảng 400 hành khách). Bush ngoài khơi bờ biển Virginia. Hãng tin Reuters sáng nay đưa tin một máy bay ném bom của Nga đã bay tới gần tàu sân bay Mỹ USS Nimitz đang hoạt động trên vùng biển Triều Tiên và đã bị các máy bay chiến đấu Mỹ chặn lại. Sau đó một máy bay SU-27 quay về trước khi đến gần đường ranh giới, còn chiếc kia tiếp tục bay theo U-2 cho đến khi hai máy bay F-16 của không quân Đài Loan bay lên ngăn cản.

TTO - Theo truyền thông nhà nước Iran, ngày 15-7, một máy bay chở khách của hãng Caspian Airlines đã bị rơi ở miền bắc Iran. Tuy nhiên, trong lần ra mắt đầu tiên động cơ máy bay bị hỏng làm các chuyên gia Rumani thiệt mạng. Nga cáo buộc lại rằng máy bay quân sự của NATO khi bay trên biển Baltic cũng không thèm thông báo cho kiểm soát không lưu dân sự. Trong đó, một máy bay chiến đấu không người lái (xuất hiện trong một bức ảnh) đã hoàn thành lắp ráp vào trung tuần tháng 12/2012.Theo Báo Quân đội nhân dân. Việc điều chỉnh tuyến đường bay để tránh vùng chiến sự sẽ khiến các hãng hàng không tốn nhiều chi phí hơn khi máy bay phải tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

III. Nổ máy bay vận tải quân sự, 6 người thiệt mạng

Trung tá Nguyễn Đức Tải, dẫn đường, kiêm phi công chiếc trực thăng mang số hiệu 04 cho biết: “Chúng tôi đang chờ lệnh chỉ huy, theo dõi kết quả tìm kiếm của 3 chiếc máy bay Việt Nam đang hoạt động tìm kiếm khu vực biển Việt Nam giáp ranh với Malaysia”. Super Lynx 300 là thế hệ máy bay trực thăng bay biển lớp trung có tính cơ động, các kích thước nhỏ gọn và các thiết bị điện tử hàng không hiện đại tạo ra năng lực thực hiện nhiệm vụ cao. Hiện, bé đã thở được và đang được theo dõi tiếp. Ảnh: Hải quân Mỹ Các quan chức quân sự Mỹ đã gọi đây mà một bước đột phá trong ngành hàng không robot. sẽ tiến hành bay thử nghiệm chiếc Boeing 787 vào cuối tháng 8 tới, trước khi chuyển giao chiếc Boeing 787 đầu tiên cho hãng hàng không All Nippon Airways Co. Máy bay trinh sát P3C Orion của Hàn Quốc hôm 26/11 đã bay qua khu vực trong nhiệm vụ tuần tra định kỳ.

Sau đó các nữ tiếp viên của Vietnam Airlines duyên dáng trong tà áo dài đỏ bắt đầu mời mọi người thưởng thức champagne Roederer, bánh ngọt. Ngoài ra, 3 chiếc tàu khác của Mỹ và 2 tàu Trung Quốc cũng đang trên đường tiến vào khu vực tìm kiếm và có khả năng sẽ vào hải phận VN. Một số chuyên gia khẳng định, việc xuất khẩu máy bay này cũng có thể làm gia tăng căng thẳng với những quốc gia như Trung Quốc, Iran và Nga – những nước có thể là đối tượng của chiến dịch theo dõi và giám sát của máy bay không người lái. Một hệ thống kỹ thuật rất quan trọng trên tàu sân bay đó là hệ thống máy phóng máy bay. Nó có chiều dài 84 mét, chiều cao 18,2 mét. Tuy nhiên, giữa cảnh phá hủy lại nổi lên niềm vui của sự tái sinh, ông Sebastien Medan, người đứng đầu bộ phận tháo dỡ của công ty hàng không vũ trụ Pháp nói.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More