Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Du học hè Mỹ : Để con tự lập

Ngoài cơ hội được nâng cao kỹ năng Anh ngữ, được làm quen với cuộc sống và môi trường học tập tại Mỹ, du học hè được xem là bước đệm quan trọng cho những em đang có kế hoạch du học dài hạn...Liệu ba mẹ có thể đồng hành cùng con trong khâu chuẩn bị khá quan trọng này?



Với kinh nghiệm 10 năm tổ chức các vé máy bay đi mỹ kết hợp thăm thân nhân và khảo sát du học,Việt Nam Booking có sự am hiểu sâu sắc về lối sống, lối sinh hoạt và môi trường học tập tại Mỹ. Vì lẽ đó, dịch vụ tư vấn du học Mỹ cũng được các bậc phụ huynh tin tưởng và đánh giá cao. Hè năm nay, nhằm tạo điều kiện cho các em được tiếp xúc với môi trường học tập tại Mỹ, nâng cao khả năng tiếng Anh, đồng thời rèn luyện tính tự tin trong giao tiếp với bạn bè quốc tế, chuẩn bị cho kế hoạch du học dài hạn sau này, Việt Nam Bookingđã phối hợp với các trường đại học nổi tiếng tại Mỹ để tổ chức chương trình « Du học hè Mỹ » dành riêng cho các em từ 12 - 17 tuổi (3 tuần, kéo dài từ 29/6 - 19/7/2014)
Đây được xem là món quà tặng lý tưởng vừa để động viên cho nỗ lực, tinh thần ham học hỏi, vừa để vun đắp ước mơ du học của các em trong tương lai. Tham gia chương trình, các em sẽ được hòa mình vào những bài học, những buổi sinh hoạt tập thể trong môi trường Anh ngữ bản xứ đầy sôi động, hấp dẫn. Song song đó, các hoạt động thể thao, giải trí lành mạnh được lồng ghép một cách khéo léo trong suốt chương trình sẽ mang đến cho các em những giây phút thư giãn, thoải mái ; tinh thần tập thể, khả năng hòa nhập với môi trường quốc tế từ đó cũng được nâng cao.
Như một khóa du học ngắn hạn, các em sẽ trải nghiệm những ngày hè cùng ăn ở, sinh hoạt trong gia đình người bản xứ ; hoặc làm quen với môi trường ký túc xá - nơi hội tụ những bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây sẽ là bước đệm quan trọng giúp các em tránh những cú « sốc văn hóa » - tâm lý rất dễ mắc phải khi sống trong môi trường đa văn hóa ở Mỹ.
Và hơn cả, những trải nghiệm và chứng chỉ nhận được sau khóa du học hè sẽ là nhân tố khiến việc xét duyệt visa Mỹ của các em trong tương lai thêm phần dễ dàng, thuận lợi.



Cha mẹ giúp được gì cho con ?
Du học hè là môi trường lý tưởng để rèn luyện cho con tính tự lập, vì thế, các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện cho con chủ động hoàn toàn trong suốt 3 tuần lễ diễn ra khóa học. Việc đồng hành sẽ tốt nhất nếu ba mẹ biết kết hợp khoảng thời gian sau đó để cùng con đến tận nơi, trực tiếp khảo sát những ngôi trường sẽ theo học trong tương lai.

Du học sinh trong chuyến tham quan Phim trường Universal
Vì lẽ đó, song song với chương trình du học hè Mỹ, Việt Nam Bookingcũng đồng thời tổ chức những tour du lịch Mỹ kết hợp thăm thân, khảo sát du học dành cho các bậc phụ huynh. Đừng quên lưu lại đầy đủ những hình ảnh trong chuyến khảo sát lần này bởi theo kinh nghiệm của DL Hoàn Mỹ, trong những buổi phỏng vấn xét visa du học Mỹ, phần lớn các em sẽ được viên chức lãnh sự hỏi cùng câu hỏi : «Tại sao bạn chọn ngôi trường này để học tập? ». Những câu trả lời : trường có cơ sở vật chất tốt, môi trường học tập phù hợp với năng lực của bản thân... thường được xem là « chung chung » và ít được đánh giá cao. Ngược lại, những hình ảnh thể hiện bạn đã đến tận nơi, trực tiếp khảo sát điều kiện ăn ở, học tập... phần nào cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng cho kế hoạch học tập sau này. Đây sẽ là bằng chứng có sức thuyết phục cao trong việc xét cấp visa du học Mỹ dài hạn của Lãnh sự quán.


Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More